Sao 360°

Đăng bài chia buồn tới các nạn nhân của thảm kịch Itaewon, G-Dragon (BIGBANG) lại gây tranh cãi vì chi tiết này

Nhiều người cho rằng GD lợi dụng sự kiện để quảng bá thương hiệu riêng của mình.

Những ngày qua, cả châu Á đang chìm trong nỗi đau thương khi chứng kiến vụ thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon (Hàn Quốc) vào đêm hội Halloween ngày 29/10, khiến 155 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng. Đây được coi là thảm họa tồi tệ nhất tại xứ sở kim chi kể từ vụ chìm phà Sewol vào năm 2014.

Sau sự việc này, các nhà chức trách đã tạm dừng mọi hoạt động vui chơi giải trí dịp Halloween. Nhiều ngôi sao, nghệ sĩ Hàn Quốc cũng thông báo hủy mọi lịch trình nhằm bày tỏ sự thương tiếc của mình dành cho các nạn nhân xấu số.

Đăng bài chia buồn tới các nạn nhân của thảm kịch Itaewon, G-Dragon (BIGBANG) lại gây tranh cãi vì chi tiết này

Đăng bài chia buồn tới các nạn nhân của thảm kịch Itaewon, G-Dragon (BIGBANG) lại gây tranh cãi vì chi tiết này - 1
Hiện trường đầy ám ảnh trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Itaewon ngày 29/10 vừa qua

Mới đây, G-Dragon - thủ lĩnh nhóm nhạc đình đám BIGBANG - cũng đăng tải bài viết trên trang cá nhân để gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong thảm kịch diễn ra tại Itaewon. Anh viết: "Cầu nguyện cho Itaewon...29/10/2022".

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như nam ca sĩ không chia sẻ hình ảnh bông hoa cúc đang rụng cánh kèm với bài đăng này. Được biết, hình ảnh bông hoa cúc mất 1 cánh chính là thiết kế từ thương hiệu cá nhân (peaceminusone) của G-Dragon. Chính vì thế, giọng ca sinh năm 1988 bị chỉ trích là thiếu tế nhị khi đưa hình ảnh thương hiệu cá nhân vào một bài đăng mang tính xã hội bi thảm như vậy. 

Đăng bài chia buồn tới các nạn nhân của thảm kịch Itaewon, G-Dragon (BIGBANG) lại gây tranh cãi vì chi tiết này - 2
Bài đăng gây tranh cãi của G-Dragon

Bình luận của Knet về hành động của GD:

Một bông cúc có liên quan gì đến Itaewon?

- Tôi đoán cái chết của người khác chỉ là một cơ hội khác để phô trương thân phận của mình

- Có vẻ như anh ấy đang sử dụng một sự kiện bi thảm để quảng bá thương hiệu của mình.

- Anh ta thực sự phải sử dụng thiết kế thương hiệu của mình sao?

- Ngay cả cái này cũng được coi là nghệ thuật?

Tôi thực sự không thấy có vấn đề gì về bài đăng của G-Dragon.

- Nghiêm túc mà nói, tôi không có bất kỳ suy nghĩ nào về việc này.

- Chỉ là mọi người đang quá nhạy cảm vào thời điểm này.

- Cứ mặc kệ anh ấy đi...

Đăng bài chia buồn tới các nạn nhân của thảm kịch Itaewon, G-Dragon (BIGBANG) lại gây tranh cãi vì chi tiết này - 3
GD bị cho là thiếu tế nhị khi đưa hình ảnh từ thương hiệu cá nhân lên để chia buồn với các nạn nhân xấu số

JJJ (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-bai-chia-buon-toi-cac-nan-nhan-cua-tham-kich-itaewon-g-dragon-bigbang-lai-gay-tranh-cai-vi-chi-tiet-nay-a362682.html