Xã hội >> COVID-19 (nCoV)

Vụ khách cách ly Covid-19 'tố' khách sạn phục vụ đồ ăn có dòi: Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa nói gì?

Một khách sạn ở đường Nguyễn Thiện Thuật (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) mới đây bị một số người khách cách ly khi về nước "tố" thức ăn có dòi.

Theo Người lao động, một đoàn khách 173 người cách ly từ Nhật Bản trở về từ ngày 22/4 cách ly tại đây. Ngày 26/4, nhóm khách phản ánh khách sạn phục vụ đồ ăn, có miếng dưa leo có dòi. Đến trưa hôm qua 30/4, nhóm này tiếp tục đăng tải các clip và hình ảnh thể hiện món miến gà buổi sáng và phần ăn trưa, ăn tối có dòi ở trong thịt.

Tin vừa đưa từ Tuổi trẻ online cho biết, ông Bùi Xuân Minh (Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa) nói, đến đầu giờ chiều nay đã thực hiện xong công tác kiểm tra khách sạn trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập (TP Nha Trang), nơi có một nhóm khách về nước cách ly "tố" thức ăn có dòi.

Vụ khách cách ly Covid-19 'tố' khách sạn phục vụ đồ ăn có dòi: Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa nói gì?
Hình ảnh "tố" thức ăn có dòi được những người cách ly đưa lên mạng. Ảnh: Người lao động

Theo một thành viên trong đoàn kiểm tra, kết quả khảo sát thông tin từ rất nhiều người đang cách ly tại đây cho thấy chất lượng bữa ăn do khách sạn phục vụ đạt yêu cầu. Khu vực bếp ăn, dụng cụ nấu ăn của khách sạn đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Cũng theo Tuổi trẻ, đoàn kiểm tra đã trao đổi thông tin với nhân viên y tế đang phục vụ đoàn cách ly ở khách sạn, để đánh giá chất lượng bữa ăn được phục vụ cho khách, đồng thời yêu cầu nhân viên khách sạn chụp ảnh vật dụng ở phòng cách ly mà khách "tố" có dòi trong thức ăn để đối chiếu với clip xuất hiện trên mạng xã hội.

Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa Bùi Xuân Minh nói, Sở chưa hoàn tất báo cáo. Do sự việc ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn cách ly cho công dân và phòng chống dịch Covid-19 nên đoàn kiểm tra sẽ xác minh thêm rồi mới kết luận.

Vụ khách cách ly Covid-19 'tố' khách sạn phục vụ đồ ăn có dòi: Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa nói gì? - 1
Ảnh: Facebook

Trả lời trên VTC News trước đó, bà P.T.T. (chủ khách sạn bị "tố" phục vụ thức ăn có dòi) nói, đồ ăn trong khách sạn là thực phẩm tươi sống hằng ngày nên rất khó xảy ra chuyện có dòi.

"Mỗi khách được cung cấp suất ăn 200.000 đồng/ngày, còn phí lưu trú là 1,1 triệu đồng/người/ngày. Đoàn có 170 khách nhưng chỉ có một nhóm khách liên tục phản ánh chuyện đồ ăn kém chất lượng, trong khi tôi và toàn thể nhân viên cũng ăn đồ ăn này. Tôi nghĩ có khi họ để thức ăn thiu trong phòng đến khi có dòi để làm giảm uy tín khách sạn", VTC News dẫn lời chủ khách sạn.

Theo PV (Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)




https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-khach-cach-ly-covid-19-to-khach-san-phuc-vu-do-an-co-doi-giam-doc-so-y-te-khanh-hoa-noi-gi-161210105171325982.htm