Xã hội

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Khách đòi danh dự, quán muốn sự việc sớm khép lại

"Tôi mong muốn các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra, xác minh rõ ràng để trả lại uy tín và danh dự cho chúng tôi", đại diện đoàn khách cho biết.

Vụ khách tố nhà hàng C.S. tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) "chặt chém" cho bữa ăn hải sản hết hơn 42 triệu đồng hiện đang là chủ đề nóng trên mạng xã hội. Liên quan đến vụ việc này, chủ quán mong muốn yên ổn làm ăn và mong sự việc sớm khép lại; trong khi khách hàng đề nghị cơ quan chức năng phải xác minh rõ để trả lại uy tín và danh dự cho mình. 

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã tổ chức kiểm tra xác minh quán C.S. Theo kết luận từ đoàn kiểm tra TP. Nha Trang, khi đoàn khách chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng C.S tư vấn kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá trước khi chế biến.

Đoàn kiểm tra đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Duy chỉ có một số mặt hàng như: bia Tiger, mực lá, ốc giác không có niêm yết giá thì quản lý quán C.S. giải thích do nguồn hàng không ổn định, ngày có hàng ngày không nên quán không niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận rõ ràng với khách.

Qua kiểm tra xác định giá cả là hợp lý, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ.

Báo Dân Trí dẫn thông tin từ ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết sẽ "đề nghị công an vào cuộc kiểm tra lại vụ việc trên"

"Tôi sẽ đề nghị công an vào cuộc, đâu để cả một thương hiệu thành phố Nha Trang mà muốn nói gì cũng được" - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang nói.

Phó Chủ tịch TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với nguồn trên rằng "đến thời điểm này, đoàn liên ngành kiểm tra xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề kiểm tra đều ổn".

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Khách đòi danh dự, quán muốn sự việc sớm khép lại
Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán C.S.

Trong khi đó, ông Đ.V.M (Bắc Giang), đại diện đoàn khách thông tin trên báo Thanh Niên rằng nhiều điểm trong báo cáo xác minh của TP.Nha Trang chưa chính xác. Theo ông M, tối hôm đó ông chắn chắn không thấy quán niêm yết giá và menu đầy đủ. Hơn nữa, số lượng người của đoàn không thể khẳng định là 22 vì người ra người vào nhiều, có những người chỉ giao lưu ngắn rồi rời đi.

Bên cạnh đó, ông M. còn tiết lộ với báo Người lao động nhiều vấn đề quanh việc quán C.S tổ chức gọi món, đưa món ra và tính tiền. Hơn nữa, ông M. cũng khẳng định thêm một lần nữa rằng lái xe taxi cố tình đưa đến quán C.S. thay vì quán T.S.2 như đã yêu cầu.

Tiếp đó, ông M cho biết, nhóm bạn của ông mới đi dự tiệc về, không ai ăn nhiều như thế vào khung giờ khuya như vậy. Ông cũng hỏi kỹ lại ông C. - bạn ông, là người chọn món - thì thực tế món tôm hùm chỉ dọn lên 2 con nên không thể có việc tính tiền 5,8 kg được. Hỏi giá tôm hùm, nhân viên báo 1.800.000 đồng/2kg, C. còn hỏi lại rõ ràng chỉ 900.000 đồng/kg. Mực cũng lấy từ túi bóng chứ không phải mực tươi. 

Về việc chủ quán gửi lại 30% giá tiền trên hóa đơn (12 triệu đồng), ông M. cho biết, quán có xin lỗi và giải thích do nhân viên đưa cá nướng ra muộn. "Câu chuyện lúc đó tôi cũng không muốn tranh cãi, do người bạn của tôi quá bức xúc nên đã đăng lên Facebook. Đến giờ sự việc rùm beng lên như vậy thì tôi cũng muốn làm cho ra ngô ra khoai để cho du lịch Nha Trang được cải thiện hơn", ông M. nói trên Thanh Niên.

Theo ông M., sau khi rời quán, đoàn của ông phát hiện có người lạ bám theo xe taxi của đoàn lúc trên đường về lại khách sạn. Ngoài ra, sau khi bạn ông đăng tin lên mạng xã hội, có các cuộc điện thoại gọi điện đến xưng người chủ quán với lời lẽ hăm dọa nên họ phải đi về quê sớm hơn dự kiến ban đầu.

"Tôi mong muốn các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra, xác minh rõ ràng để trả lại uy tín và danh dự cho chúng tôi. Tiền không phải là vấn đề, cái chính là thái độ xin lỗi của quán cũng như có các hành vi côn đồ trong chuyện này", ông M. nói.

Trong khi trước đó, chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Vũ Quốc Khánh - quản lý nhà hàng hải sản C.S. lại cho rằng nhà hàng làm đúng, các món ăn đã gọi được đem lên kịp thời, nhưng thời gian ngồi quán của đoàn khách quá ngắn nên 2 con cá bò da có thời gian chế biến lâu hơn từ đó món lên chậm. Ông Khánh nói việc trả tiền lại cho khách vì chỉ là muốn "yên ổn để làm ăn" nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy không hay lắm.

Về lý do nhà hàng đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. số tiền 12 triệu đồng là vì 2 con cá bò da mà khách mang về có khối lượng khoảng 8kg, lỗi nhà hàng đem ra muộn lúc khách tính tiền ra về nên nhà hàng trả lại tiền.

Cũng theo quản lý nhà hàng hải sản C.S., khi trả lại tiền, nhà hàng đã trao đổi với khách "nếu khách mua hải sản và trả lại cho nhà hàng như trong hóa đơn thì chúng tôi sẵn sàng trả tiền lại cho khách, chẳng sao cả!".

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Khách đòi danh dự, quán muốn sự việc sớm khép lại - 1
Hải sản tại quán C.S được công khai, niêm yết. Ảnh: Báo Lao động

Ngày 3/5, UBND TP.Nha Trang xác nhận với báo Lao Động lực lượng chức năng sẽ sớm làm việc với những tài khoản, trang mạng đăng tải những thông tin không chính xác về vụ "hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang."

UBND TP.Nha Trang cũng ký văn bản chỉ đạo Phòng Văn hóa, Thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin về vụ "hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm rõ các tình tiết liên quan.

HL (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/vu-22-nguoi-an-hai-san-het-42-trieu-khach-doi-danh-du-quan-muon-su-viec-som-khep-lai-tintuc821497