Xã hội

Tân Sơn Nhất giải tỏa 105 nghìn khách mỗi ngày dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4

Từ ngày mai (29/4) sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Dự kiến, trung bình mỗi ngày có 700 chuyến bay đi và đến phục vụ 105 nghìn khách.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ chính thức bước vào cao điểm phục vụ đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 từ ngày 29/4 đến ngày 4/5.

Căn cứ lịch bay các Hãng hàng không cập nhật mới nhất thì trong thời gian cao điểm này, sân bay này có trung bình mỗi ngày trên dưới 700 chuyến bay đi và đến.  Lượng khách dự kiến mỗi ngày khoảng 105 nghìn người đi và đến sân bay, trong đó khách quốc tế 13 nghìn khách và quốc nội 92 nghìn khách. 

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giai đoạn cao điểm Quốc nội đi diễn ra từ ngày 29/4-30/4, dự kiến khoảng 55 nghìn khách quốc nội đi/ngày. Từ ngày 3/5 - 4/5, dự kiến khoảng 60 nghìn khách quốc nội từ các tỉnh trở lại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày.

Tân Sơn Nhất giải tỏa 105 nghìn khách mỗi ngày dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4
Sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm phục vụ lễ 30/4 với khoảng 105 nghìn khách đi và đến mỗi ngày

Hiện phía Cảng đã yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị liên quan tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc chậm hủy chuyến, chậm chuyến dây chuyền gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại Cảng.

Các đơn vị theo dõi lịch bay, sắp xếp nhân sự phù hợp, đặc biệt các khung giờ cao điểm, nhất là khung giờ 5h-6h tại sảnh B Quốc nội đi với khoảng hơn 5 nghìn khách đi.

Cảng không không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dự báo cả nước sẽ có mưa lớn trong dịp lễ 30/4 - 1/05 nên yêu cầu các hãng lưu ý có phương án xử lý khi chuyến bay bị chậm hủy, xử lý đúng quy định, tránh gây bức xúc cho hành khách.

Đối với cao điểm Quốc nội đến, Cảng yêu cầu các đơn vị liên quan lưu ý tăng cường nhân sự thu gom xe đẩy, đảm bảo đủ xe tại khu vực băng chuyền quốc nội đến cho hành khách.

An ninh hành không được yêu cầu theo dõi tình hình, theo dõi các bãi slot (chỗ đậu), nhắc các Hãng vận tải điều tiết xe về đón khách đầy đủ, kịp thời như cam kết, đặc biệt lưu ý khung giờ cao điểm 16h-19h, 21h-0h.

Để phòng chống ùn tắc trong và ngoài sân bay, Cảng cũng đã mở rộng một khu nhà chờ ở ga quốc nội với diện tích hơn 800m2, gồm 4 cửa ra máy bay có thể phục vụ hàng nghìn hành khách mỗi giờ. Khu nhà chờ này sẽ chính thức hoạt động từ sáng 29/4.

Cảng cũng sử dụng một phần ga quốc tế để phục vụ khách quốc nội trong thời gian cao điểm, kích hoạt 100% máy soi chiếu an ninh, mở thêm 2 cửa soi chiếu mới.

Mỗi ngày sẽ có khoảng 100 tình nguyện viên chia thành nhiều ca hướng dẫn, hỗ trợ hành khách, đặc biệt là người già, người tàn tật, gia đình có trẻ em.... làm thủ tục check-in, kiểm tra an ninh để rút ngắn thời gian làm thủ tục, chống ùn tắc trong sân bay.

Song song đó, Cảng đã lên phương án xả trạm khi xảy ra ùn tắc kéo dài; bố trí điểm đậu đón khách cho xe buýt ở ga quốc nội, mở thêm làn đường D2 tại nhà giữ xe TCP để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao...

Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/tan-son-nhat-giai-toa-105-nghin-khach-moi-ngay-dip-cao-diem-nghi-le-30-4-2014187.html