Xã hội >> COVID-19 (nCoV)

Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch

Dù đã dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 nhưng TP. Vinh vẫn duy trì 13 chốt cửa ngõ vào thành phố khiến nhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị chặn lại.

Từ 0h ngày 3/7, TP. Vinh (Nghệ An) dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và chuyển sang áp dụng theo Chỉ thị 15.

Rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Vinh cũng đã ra văn bản triển khai kế hoạch thực hiện các công tác phòng chống dịch trên địa bàn theo Chủ thị 15. Trong đó, TP. Vinh vẫn duy trì 13 chốt kiểm soát dịch quan trọng ở các cửa ngõ ra vào thành phố này, chỉ bỏ các chốt do phường, xã lập ra và quản lý.

Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch
Dù đã dừng cách ly xã hội nhưng thành phố Vinh vẫn duy trì 13 chốt tại các cửa ngõ lớn vào thành phố Vinh để kiểm soát người ra vào.

Các tài xế, người dân muốn ra vào thành phố phải có giấy xét nghiệm PCR hoặc test nhanh có thời hạn trong vòng 3 ngày kể từ ngày lấy mẫu. Những người đi qua chốt đều phải đảm bảo công tác phòng dịch, thực hiện 5K, phun khử khuẩn, khai báo y tế đầy đủ.

Ghi nhận của PV, trong ngày 3/7, rất nhiều người dân ở trong thành phố đã đến để đi qua chốt ra ngoài và những người ở ngoài muốn qua chốt để vào trong. Tuy nhiên, rất nhiều người bị chặn lại do không có giấy xét nghiệm âm tính.

Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch - 1
Người dân muốn qua chốt phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày.

"Đêm qua thấy các con nói sáng nay dừng cách ly là họ tháo chốt và được ra vào thành phố tự do. Tôi đi vào Vinh thăm các cháu, gửi cho con cháu ít đồ thực phẩm nhưng bị chặn lại vì không có giấy xét nghiệm. Tôi không nắm rõ lắm nên mất công đi quá", ông Nguyễn Công Bình (50 tuổi, trú xã Nghi Phương, Nghi Lộc) chia sẻ.

Không chỉ người dân, trong ngày 3/7 cũng có rất nhiều tài xế chạy xe tải chở hàng muốn qua chốt để ra vào thành phố nhưng đều bị chặn lại vì không đủ điều kiện cũng như không có giấy xét nghiệm âm tính. Nhiều tài xế buộc phải giao hàng ngay tại chốt.

Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch - 2
Nhiều tài xế muốn qua chốt nhưng giấy tờ không hợp lệ đều bị buộc quay đầu.

Thậm chí, nhiều người không ra vào được thành phố nên phải gọi đối tác giao dịch, ký giấy tờ ngay tại chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19.

Tính từ ngày 14/6 đến sáng 3/7, toàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 115 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó: TP. Vinh: 77 ca, Diễn Châu: 15 ca, Tân Kỳ: 1 ca, Quỳ Hợp: 5 ca, Nam Đàn: 4 ca, Đô Lương: 1 ca, Hoàng Mai: 2 ca, Nghĩa Đàn: 1 ca, Nghi Lộc: 4 ca, Quỳnh Lưu: 5 ca. Hiện đã có 3 ca khỏi và xuất viện.

Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch - 3
Một tài xế muốn qua chốt nhưng do giấy xét nghiệm đã quá 3 ngày nên không được qua.
Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch - 4
Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ.
Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch - 5
Nhiều tài xế buộc phải giao hàng tại khu vực chốt.
Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch - 6
Nhiều phương tiện cùng dồn đến một lúc khiến giao thông ách tắc.
Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch - 7
Một người dân ở huyện Nghi Xuân mua quan tài nhưng do không được qua nên chủ cơ sở phải mang ra tận chốt phong tỏa ở cầu Bến Thủy và giao hàng để người mua mang về.
Tài xế ngỡ ngàng vì bị chặn khi vào TP. Vinh, nhiều người ký giấy tờ trên chốt phong tỏa dịch - 8
Nhiều trường hợp nghĩ được ra vào thành phố tự do nên trong ngày 3/7 đi rất đông khiến giao thông ách tắc khi không qua được chốt.

Theo Ngọc Tú (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)




https://doanhnghieptiepthi.vn/tai-xe-ngo-ngang-vi-bi-chan-khi-vao-tp-vinh-nhieu-nguoi-ky-giay-to-tren-chot-phong-toa-dich-1612103071704354.htm