Xã hội

Tài khoản thu phí không dừng bị trừ 2 lần do lỗi đọc thẻ tại trạm BOT?

Trước việc một số lái xe bức xúc về tài khoản thu phí không dừng qua trạm BOT 1 lần, nhưng bị trừ phí 2 lần, đại diện Công ty VETC cho biết, nguyên nhân do đặc thù kỹ thuật, việc chủ phương tiện bị trừ tiền 2 lần là sự cố hiếm gặp.

Trước đó, thông tin với phóng viên, anh P.T.T ở Hà Nội cho biết, ngày 16/8, anh lưu thông qua trạm thu phí số 2 trên QL5 thì tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC nhắn tin trừ tiền hai lần. Theo anh P.T.T, Công ty, VETC đã thông báo trễ và chậm hoàn tiền cho anh.

Còn anh Nguyễn Quang (Hòa Bình) cho biết, anh đã dán thẻ Etag và sử dụng dịch vụ thu phí không dừng của VETC. Ngày 19/8, anh lưu thông ở làn thu phí không dừng trạm thu phí Xuân Mai - Hòa Bình, sau khi đi qua trạm, anh nhận được thông báo từ App của VETC trừ 3 lần với số tiền là 74.000 đồng.

Đại diện Công ty VETC cho biết, đã liên hệ chủ phương tiện để giải thích về nguyên nhân sự cố, quy trình xử lý và các biện pháp phòng ngừa. Theo lý giải của đơn vị này, nguyên nhân do đặc thù kỹ thuật, việc chủ phương tiện bị trừ tiền 2 lần là sự cố hiếm gặp.

Tài khoản thu phí không dừng bị trừ 2 lần do lỗi đọc thẻ tại trạm BOT? ảnh 1
Tài khoản thu phí không dừng của lái xe bị trừ 2 lần tiền và được hoàn sau 40 phút

Nguyên nhân có thể do nhiều yếu tố như: hệ thống Front-end đọc chéo làn, tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm. Hoặc xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và tiến lên trở lại, hệ thống Front-end đọc 2 giao dịch của 1 xe. Một nguyên nhân khác là xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và đảo làn, hệ thống Front-end ở 2 làn đọc 2 giao dịch.

Đối với trường hợp anh P.T.T phản ánh, nguyên nhân ban đầu xác định nằm trong tình huống số 1 do hệ thống đọc chéo làn.

“VETC đã phối hợp với đơn vị khai thác vận hành, nhà cung cấp thiết bị Front-End tinh chỉnh hệ thống để khắc phục lỗi đọc chéo làn. Đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa 2 giờ kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra”, đại diện VETC cho biết.

Bên cạnh đó, VETC đảm bảo thông báo các giao dịch được phát đi đầy đủ và kịp thời tới khách hàng trên ứng dụng chủ phương tiện VETC, tuân thủ theo thỏa thuận giữa khách hàng và VETC; đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa trong 2 tiếng kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra.

“VETC vẫn không ngừng nỗ lực từng giờ, từng ngày để khắc phục sự cố sớm nhất nhằm mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. VETC cam kết chịu trách nhiệm đến cùng với chất lượng dịch vụ của mình”- đại diện VETC khẳng định.

Theo Ngần Tuyền (An Ninh Thủ Đô)




https://www.anninhthudo.vn/tai-khoan-thu-phi-khong-dung-bi-tru-2-lan-do-loi-doc-the-tai-tram-bot-post514478.antd