Xã hội

Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà ở TP.HCM bị đình chỉ công tác

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong TP.HCM vừa tạm đình chỉ công tác với Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà 15 ngày.

Quyết định vừa được Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong TP.HCM đưa ra sau phản ánh của báo chí về việc nhiều nhân viên thu phí ở phà Cát Lái (nối TP Thủ Đức qua Nhơn Trạch, Đồng Nai) thu tiền khách nhưng không phát thẻ.

Theo VietNamNet, công ty này tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong để làm rõ trách nhiệm liên quan việc quản lý, điều hành.

Ngoài ông Tuấn, 7 người khác cũng bị xem xét kỷ luật.

Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà ở TP.HCM bị đình chỉ công tác
Nhân viên phà thu tiền phí người dân bằng vé giấy khi qua phà Cát Lái.

Trước đó, từ đầu tháng 7, việc thu phí qua bến Cát Lái chuyển từ bán vé giấy sang vé điện tử theo yêu cầu của Bộ Tài chính. Khách đến phà được nhân viên phát thẻ từ và thu tiền. Sau đó, nhân viên sẽ thu lại thẻ rồi quẹt vào trụ để lên doanh thu. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bị phản ánh thu tiền nhưng không quẹt thẻ.

Thông tin trên VnExpress, sau khi báo chí phản ánh, Xí nghiệp Quản lý phà thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM thừa nhận thiếu sót. Đơn vị này cho rằng, xe quá đông, trong khi mặt bằng bến phà phía Đồng Nai chật hẹp khó phân luồng riêng nên nhân viên thu phí gặp lúng túng…Chưa kể, nhiều người chạy ngược chiều vào làn ôtô, khiến việc phát và thu lại thẻ để quẹt vào trụ rất khó. Do đó, để tránh gây ùn tắc và lộn xộn, nhân viên phải ra khỏi khu vực nhà chờ để bán vé, sau đó quẹt bù số thẻ chưa quẹt để đảm bảo doanh thu và lưu lại dữ liệu...

Liên quan đến vụ việc này, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản kiến nghị UBND TP chỉ đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong rà soát lại hạ tầng kỹ thuật ở bến phà, tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân vi phạm.

Giao lực lượng Thanh niên xung phong chủ trì, phối hợp Sở Tài chính tăng cường công tác giám sát, đánh giá quản lý điều hành hoạt động kinh doanh của công ty. Trong đó, kiểm tra, giám sát quá trình bán vé điện tử qua phà tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh.

Công ty TNXP cho biết, hiện khu vực bán thẻ, thu thẻ, quẹt thẻ được bố trí riêng biệt, đồng thời bổ sung camera giám sát thao tác của nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ;  ưu tiên phân luồng xe máy xuống phà trước để giải tỏa lượng xe chờ trên bờ.

HL (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/pho-giam-oc-xi-nghiep-quan-ly-pha-o-tp-hcm-bi-inh-chi-cong-tac-a360695.html