Xã hội

NÓNG: Công an Hà Nội xử lý nữ cán bộ chửi, dọa nhân viên hàng không

Ngay trong đêm 22/8, Công an TP.Hà Nội đã có những biện pháp xử lý kịp thời đối với trường hợp bà Lê Thị Hiền – cán bộ Công an quận Đống Đa, người đã mạt sát, chửi mắng nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 11/8.

Cụ thể, thông tin từ Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội, ông đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để làm các thủ tục liên quan: kiểm điểm, xử lý.

Đáng chú ý, theo Trung tướng Đoàn Duy Khương, đối với trường hợp của nữ can bộ Lê Thị Hiền, Công an TP.Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm.

Về phía bà Lê Thị Hiền, ngay sau khi clip ghi lại cách hành xử thiếu chuẩn mực của bà được phát tán trên mạng xã hội, người phụ nữ đã lên tiếng.

Theo bà Hiền, hôm đó, gia đình 3 người bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài, khi đến quầy check-in vé, theo quy định của Vietnam Airlines từ ngày 1/8, mỗi hành khách được mang 1 kiện hành lý không quá 23kg nhưng nhân viên làm thủ tục chỉ cho mang 20 kg/khách.

"Khi đó, tôi có đứng năn nỉ bạn nhân viên nhưng họ không cho mà còn quát mắng, lườm nguýt con gái tôi khiến cháu khóc. Tôi đã không nói gì nhưng sau đó, bạn này lại ghé sát vào tai tôi rồi chửi, nói không bao giờ cho mày gửi. 

Nữ hành khách cho rằng, khi bà xuống Cảng hàng không để lấy cuống vé, một số nhân viên đã đưa vào một phòng và có những hành xử không đúng như giữ bà, con gái trong phòng, không cho ra ngoài hay nhân viên huých vào con gái khiến cháu bị ảnh hưởng tinh thần...

"Họ hành xử không đúng với tôi trước và khi tôi đẩy được ra ngoài mới la lên chứ không ai tự dưng đi gây sự như vậy. 

NÓNG: Công an Hà Nội xử lý nữ cán bộ chửi, dọa nhân viên hàng không
Bà Hiền (áo đen) đã chửi mắng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất thậm tệ, thậm chí nữ cán bộ Công an quận Đống Đa này còn có những từ ngữ lăng mạ nhân viên sân bay.

Sau đó, họ cho rằng, hành vi của tôi xúc phạm nhân viên, tôi có nói lại, em có biết nhân viên xúc phạm chị trước không thì họ lại cho rằng lúc đó tôi không bình tĩnh nên không cho bay. 

Tôi có nói, giờ, bình tĩnh rồi và họ lại trả vé cho bay. Do bận công việc nên tôi bay về luôn, chưa có bất cứ phản ánh gì lại với cơ quan chức năng về việc này", bà Hiền nói thêm.

Về diễn biến vụ việc, vào 13h 35 phút ngày 11/8, nữ hành khách Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại: Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) di cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại đây, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Sau đó bà Hiền đồng ý xách tay va ly và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không.

Trước tính chất vụ việc phức tạp, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Đồng thời, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Hiện Cảng vụ hàng không miền Nam đang xử lý vụ việc.

Theo Hòa Nguyễn (Dân Việt)




Loading...