Xã hội

Ðiều chỉnh đèn tín hiệu để giảm kẹt xe đường cao tốc

Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã đề xuất Sở GTVT TP cho phép đơn vị được quyền chủ động điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ này nhằm giải quyết kẹt xe.

 
Kẹt xe kéo dài hàng kilômet gần trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương ở đầu Trung Lương sáng 20-2 - Ảnh: Quang Hiếu
 
Trả lời về việc thường xuyên xảy ra kẹt xe trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Ðồng Nai) ở giao lộ với đường Mai Chí Thọ - Q.2 trong những ngày tết, ông Trần Chí Trung - giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị quản lý chốt đèn tín hiệu) - nhìn nhận nguyên nhân là do bố trí chu kỳ đèn tín hiệu giao thông không phù hợp.

Theo đó, dòng xe từ đường cao tốc rẽ trái đường Mai Chí Thọ vào đường hầm sông Sài Gòn có đèn tín hiệu đỏ kéo dài 130 giây và chỉ có 30 giây đèn xanh là nguyên nhân gây kẹt xe. Vì vậy, sau khi xem xét thực tế đơn vị đã cho điều chỉnh lại chu kỳ đèn đỏ còn 30 giây và đèn xanh 70 giây.

Theo ông Trung, đơn vị đã đề xuất Sở Giao thông vận tải TP cho phép đơn vị được quyền chủ động điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ này nhằm giải quyết kẹt xe.

Trước đó, để điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ này phải theo cơ chế Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn và đội cảnh sát giao thông Cát Lái họp bàn và lập biên bản thống nhất thỏa thuận thay đổi chu kỳ đèn tín hiệu giao thông, nên chậm giải quyết kẹt xe tại giao lộ trên.

Ông Nguyễn Văn Thành - phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 7 - cho biết từ ngày 24-2 trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ xảy ra ùn ứ xe cục bộ tại khu vực trạm thu phí Cửu Nghĩa (Tiền Giang) do vẫn còn nhiều người từ các tỉnh miền Tây về TP làm việc. Như vậy, tình hình xe lưu thông trên đường cao tốc này đã thông thoáng hơn so với những ngày trước.
 
Theo N.Ẩn (Tuổi Trẻ)