Xã hội >> COVID-19 (nCoV)

Grab lên tiếng về trường hợp tài xế GrabBike của hãng chở nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Đại diện Grab xác nhận, nữ tiếp viên hàng không (Bệnh nhân số 46) đã sử dụng dịch vụ GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Liên quan đến trường hợp một nữ tiếp viên hàng không được xác định dương tính lần 1 với Covid-19 (bệnh nhân thứ 46) vào trưa ngày 13/3, đại diện Grab đã lên tiếng xác nhận người này đã sử dụng dịch vụ GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Với tinh thần chung tay chống dịch cùng cộng đồng, ngay sau khi nhận được thông tin, Grab đã tiến hành truy xuất thông tin tài xế cùng những hành khách đã sử dụng dịch vụ mà người này cung cấp kể từ sau thời điểm chở nữ bệnh nhân.

Grab lên tiếng về trường hợp tài xế GrabBike của hãng chở nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Mục đích của việc làm này là để cho cơ quan y tế có thể liên hệ, theo dõi và thực hiện cách ly theo quy định đối với những trường hợp có khả năng lây nhiễm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và vì sức khỏe cộng đồng, Grab cũng đã tạm ngưng quyền truy cập tài khoản của các đối tác liên quan đến trường hợp này t​rong vòng 14 ngày, kể từ ngày 13/3.

Theo đại diện của Grab, an toàn cho đối tác tài xế và hành khách là ưu tiên hàng đầu của hãng. Nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Grab đã chủ động triển khai dự án "An toàn hơn mỗi ngày", bao gồm nhiều biện pháp như truyền thông nâng cao ý thức phòng dịch, tặng khẩu trang miễn phí, hỗ trợ tài chính cho tài xế...

Thiên Bình (Nguoiduatin.vn)