Xã hội

Đơn vị nào lắp đặt cục bê tông 'tử thần' để chặn ô tô vào làn xe máy khiến 2 thanh niên thương vong?

Theo đại diện Sở GTVT, cục bê tông để ngăn ô tô vào làn xe máy trên cao tốc được lắp đặt từ năm 2017 đến nay và đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến dải phân cách bằng bê tông này.

Ngày 13/3, ông Lê Ngọc Hùng – Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP. HCM) xác nhận dải phân cách ngăn ô tô vào làn xe máy trên cao tốc TP. HCM-Long Thành-Dầu Giây (HLD) do đơn vị mình lắp đặt, quản lý.

Theo thông tin ban đầu, 2 vụ tai nạn khiến 2 thanh niên thương vong do dải phân cách trên gây ra.

Ông Hùng thừa nhận phiến bê tông được khu quản lý đô thị số 2 lắp đặt nhằm "chống" ô tô đi vào. Ông cũng cho biết, trước khi lắp đặt dải phân cách giữa phần đường dành cho xe hai bánh, rất nhiều ô tô, xe tải cố tình đi vào làn đường xe máy gây va quẹt và gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Đơn vị nào lắp đặt cục bê tông 'tử thần' để chặn ô tô vào làn xe máy khiến 2 thanh niên thương vong?
Hiện trường vụ việc nam thanh niên đi xe máy tông dải phân cách giữa làn xe hai bánh dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên theo ông Hùng, việc gắn barie ở phía trên chỉ ngăn được xe tải cao, còn phía dưới các xe du lịch, xe con vẫn cố tình đi vào làn xe máy.  Sau đó đơn vị bổ sung dải phân cách bằng bê tông phía làn đường xe máy.

"Khi lắp đặt chúng tôi cũng có gắn cọc tiêu nhựa trước dải phân cách để dẫn hướng cho các xe đi vào làn cho phù hợp", ông Hùng nói.

Theo đại diện Sở GTVT, cục bê tông để ngăn ô tô vào làn xe máy trên cao tốc được lắp đặt từ năm 2017 đến nay và đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan dải phân cách bằng bê tông.  

Về vụ tai nạn chết người do dải phân cách gây ra, lãnh đạo Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho rằng cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ.

Đơn vị nào lắp đặt cục bê tông 'tử thần' để chặn ô tô vào làn xe máy khiến 2 thanh niên thương vong? - 1

Đơn vị nào lắp đặt cục bê tông 'tử thần' để chặn ô tô vào làn xe máy khiến 2 thanh niên thương vong? - 2
2 vụ tai nạn liên tiếp do dải phân cách chặn ô tô trên cao tốc được khu quản lý đô thị số 2 (Sở GTVT TP. HCM) lắp đặt.

Trong khi đó, hướng xử lý khắc phục tránh tình trạng tái diễn ông Hùng cho biết sẽ nghiên cứu thêm bằng cách lắp camera để phạt nguội xe ô tô đi vào làn xe máy sau khi xóa bỏ rải phân cách bằng bê tông tại làn đường dành cho xe máy.

Trước đó, tối ngày 12/3 anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) điều khiển xe máy lưu thông trên cao tốc HLD, hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú.

Khi đến cột đèn số TL3/49 (phường An Phú, quận 2) thì bất ngờ tông vào dải phân cách bằng bê tông đặt giữa đường ở làn xe hai bánh khiến anh Hảo ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Chưa hết, trong khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường thì ở hướng ngược lại (trên cao tốc HLD) một thanh niên khác cũng điều khiển xe máy tông vào dải phân cách tương tự khiến bị thương nặng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Tứ Quý (Tổ Quốc)