Xã hội

Đình chỉ nhân viên "quên" đóng gác chắn khiến tàu hoả kéo lê xe tải

 Lãnh đạo CSGT (Công an tỉnh Bình Định) khẳng định, dù đường giao với đường sắt (đoạn đi qua thôn An Long 2, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) có trạm gác, cảnh báo nguy hiểm nhưng lúc tàu đi qua nhân viên trực lại không đóng gác chắn để chặn xe tải qua đường. Hiện tại, nhân viên ca trực này đã bị đình chỉ công tác và chờ kết luận điều tra.

Lãnh đạo CSGT (Công an tỉnh Bình Định) khẳng định, dù đường giao với đường sắt (đoạn đi qua thôn An Long 2, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) có trạm gác, cảnh báo nguy hiểm nhưng lúc tàu đi qua nhân viên trực lại không đóng gác chắn để chặn xe tải qua đường. Hiện tại, nhân viên ca trực này đã bị đình chỉ công tác và chờ kết luận điều tra.
 
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dũ Tuấn

Vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe tải (ngày 18.3) xảy ra tại vị trí đường ngang có gác chắn đã gây hậu quả nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. Tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng bị ách tắc đến 5 giờ đồng hồ vì chờ lực lượng cứu hộ khắc phục sự cố...

Ngày 19.3, ông Nguyễn Như Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh, cho biết đơn vị đã đình chỉ công tác đối với ông Đinh Văn Hóa (quê tỉnh Thanh Hóa), nhân viên làm nhiệm vụ trực gác chắn tại đường ngang giao cắt với đường sắt thuộc km 1104+640 qua thôn An Long 2, xã Canh Vinh (huyện Vân Canh, Bình Định).

Theo ông Bình, nguyên nhân cụ thể dẫn tới vụ tai nạn giữa tàu SQN4 với xe tải BKS 77C - 073.56 và trách nhiệm của nhân viên trực gác chắn ra sao thì vẫn phải đợi kết quả chính thức từ cơ quan điều tra. Khi cơ quan cảnh sát điều tra công bố kết luận, công ty sẽ căn cứ vào cơ sở pháp lý này để có hình thức xử lý tiếp theo.

dinh chi nhan vien
Lực lượng cứu hộ được huy động khắc phục sự cố, sau 5 giờ đồng hồ thì tuyến đường sắt Bắc Nam mới được thông tuyến. Ảnh: Dũ Tuấn

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, trung tá Ngô Đức Hoài - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bình Định) cho biết: “Nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe tải có trạm gác chắn và đèn cảnh báo. Nhưng thực tế, thời điểm xe tải đi qua đường ngang người trực gác đã không hạ gác chắn để ngăn đường, không hiểu vì sao?. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

“Đến khoảng 14h15 ngày 18.3, sau gần 5 giờ tích cực khắc phục sự cố thì tuyến đường sắt đã thông tuyến trở lại”, trung tá Hoài cho hay. 

Trước đó, Dân Việt đã đưa tin, khoảng 9h30 ngày 18.3, tại km 1104+640 tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn đi qua thôn An Long 2, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu SQN4 chạy hướng Nam - Bắc với ô tô tải BKS 77C 07356 chạy hướng Tây - Đông khi qua đường sắt tại vị trí đường ngang có gác chắn. Sau cú va chạm mạnh, tàu hỏa kéo lê xe tải về phía trước khoảng 300m, đầu tàu bị trật khỏi đường ray mới dừng lại. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người trên xe tải tử vong gồm: ông Tăng Xuân Minh (56 tuổi, trú phường Ngô Mây,TP Quy Nhơn) chết tại chỗ; ông Trần Bon bị thương nặng được đưa đến cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.


Theo D.Tuấn (Dân Việt)