Xã hội

Cầu vượt 200 tỷ vừa thông xe 24 giờ đã sụt lún: Chủ đầu tư nói gì?

Cầu vượt Mỹ Thủy với mức đầu tư xây dựng hơn 200 tỷ vừa thông xe chưa đầy 24 giờ, đường đã bị sụt lún, trồi nhựa. Chủ đầu tư dự án cho biết nguyên nhân đoạn đầu cầu vượt Mỹ Thủy ở quận 2, TP.HCM, lún là do mới chỉ làm tạm.

Theo Vietnamnet, ngày 1/7, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (sở GTVT TP.HCM) đã huy động nhiều nhân lực, máy móc để nâng cấp, hoàn thiện đoạn mặt đường đầu cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2) có hiện tượng bị lún nứt.

Theo đại diện Khu 2, đơn vị sẽ nâng cấp mặt đường phía hai đầu cầu thêm khoảng 0,6 mét gồm lớp đá và nhựa polime cường độ cao. Công tác thi công đang được đơn vị thực hiện khẩn nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cầu vượt 200 tỷ vừa thông xe 24 giờ đã sụt lún: Chủ đầu tư nói gì?
Toàn cảnh cầu Mỹ Thủy vừa thông xe chưa đầy 24 giờ. (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, ngày 30/6, thông tin từ Zing.vn, nhiều tài xế lái xe qua nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM phản ánh dốc cầu vượt Mỹ Thủy bị sụt lún, gồ cao khoảng 20 cm, gây nguy hiểm khi chạy xe qua đây. Nhiều người nghi ngờ việc mới thông xe chưa đầy 24 giờ nhưng đường đã bị trồi nhựa là do chất lượng thi công có vấn đề.

Cầu vượt 200 tỷ vừa thông xe 24 giờ đã sụt lún: Chủ đầu tư nói gì? - 1
Dốc cầu vượt Mỹ Thủy bị sụt lún. (Ảnh: Vietnamnet)

Thông tin về vấn đề này, báo Tuổi trẻ Online đã trao đổi với đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 2. Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết do vẫn phải đảm bảo giao thông cho xe qua cầu Kỳ Hà 3 theo đường tạm đi vào nút giao nên đoạn đường dẫn đầu cầu vượt dài 50m này chưa thể thi công theo đúng cao độ thiết kế và đúng kết cấu hoàn chỉnh.

Lý do là vì chênh lệch cao độ đường dẫn theo thiết kế và đường tạm là 1,5m, vì thế nếu nâng cao độ đoạn đầu cầu thêm 1,5m đúng với thiết kế sẽ khiến xe cộ không thể lưu thông từ đường tạm lên cầu được.

Để đảm bảo tiến độ, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã báo cáo sở GTVT làm tạm đoạn đầu cầu phía bên quận 2 để xe cộ lưu thông qua cầu vượt được an toàn.

Do mới làm tạm nên kết cấu đoạn đầu cầu cũng chưa phải kết cấu chính thức mà chỉ mới đổ đá và san lên bề mặt lớp nhựa đường mỏng.

Theo ông Lê Xuân Bắc, Trưởng ban dự án 1 Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đại diện chủ đầu tư), các hạng mục đã được nghiệm thu như phần mặt cầu và phía đoạn đường dẫn bên quận 7 đảm bảo chất lượng, còn đoạn đường dẫn lên cầu phía quận 2 mới kết cấu tạm nên trong quá trình sử dụng có một vài chỗ lún và chỉ thuộc phạm vi 50m đoạn đường tạm này.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính của TP.HCM. Trong đó có trục đường Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục Bắc - Nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều năm qua.

Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM đã được hoàn thành sau 19 tháng thi công. Công trình có mức đầu tư xây dựng hơn 200 tỷ với hy vọng giải quyết tình trạng kẹt xe quanh khu vực cảng Cát Lái.

Theo P.L (Nguoiduatin.vn)