Xã hội

Camera giao thông Hà Nội bắt lỗi kiểu khác lạ

Ở các nước, đèn tín hiệu giao thông đều có camera giám sát, CSGT không phải đứng ngay tại nút giao, trong khi ở ta thì ngược lại.

Ở các nước, đèn tín hiệu giao thông đều có camera giám sát, CSGT không phải đứng ngay tại nút giao, trong khi ở ta thì ngược lại.

“Tiêu chí của các nước là tất cả đèn đỏ đều có camera giám sát giao thông, CSGT không phải đứng ngay tại nút giao có đèn tín hiệu, trong khi ở ta thì ngược lại”, ông Bình nói.

camera giao thông, Sở GTVT Hà Nội, CSGT, phân làn giao thông, giao thông thông minh,

Hà Nội có 22 camera có thể tích được lỗi vi phạm giao thông

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện thừa nhận, TP có 200 nút giao được gắn đèn tín hiệu giao thông nhưng các đèn chưa thể thông minh đến mức điều chỉnh thời gian đèn xanh - đèn đỏ theo mật độ lưu lượng phương tiện đi qua.

Trong số 400 camera giám sát giao thông tại các điểm, nút giao thông, chỉ có 22 nút có camera có thể tích được lỗi vi phạm.

TP đang có chủ trương xây dựng TP thông minh, trong đó có việc xây dựng bản đồ số cảnh báo ùn tắc giao thông.

“Khi xây dựng được bản đồ số, tuyến đường nào tắc sẽ được ký hiệu màu đỏ trên bản đồ và không cho xe đi vào đường tắc. Người dân sẽ có lựa chọn đi lại thuận tiện nhất”, ông Viện nói.

Khái niệm phân làn ở Hà Nội bị phá vỡ

Ông Bình cũng nêu bất cập của giao thông Hà Nội hiện nay là khái niệm phân làn bị phá vỡ, nhiều tuyến đường người điều khiển phương tiện không đi theo làn mà đi lộn xộn dẫn đến ùn tắc.

“Chuyên gia nước ngoài nói, tại sao đường đô thị Hà Nội phương tiện lưu thông tốc độ thấp lại không làm làn đường nhỏ lại để phương tiện đi theo làn, trong khi khái niệm đi theo làn đã bị phá vỡ hoàn toàn” - ông Bình kể.

camera giao thông, Sở GTVT Hà Nội, CSGT, phân làn giao thông, giao thông thông minh,

Lỗi vi phạm giao thông được camera tích về Trung tâm điều hành giao thông Hà Nội

Cùng với việc tổ chức giao thông, ông Bình lưu ý Hà Nội cần có phương án tổ chức giao thông khi tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động. 

Đặc biệt phải tổ chức giao thông kết nối sao cho phù hợp, bởi đây là loại hình vận tải công cộng mới, nếu không chuẩn bị kết nối tốt, giao thông sẽ rất lộn xộn.

Theo Vũ Điệp (VietNamNet)