Xã hội

Bé 7 tuổi tử vong sau khi tháo nẹp tay là do ngộ độc thuốc gây tê

Kết quả họp hội đồng chuyên môn lần 2 giữa Bệnh viện Đa khoa Bình Phước và Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM bước đầu xác định nguyên nhân làm cháu bé 7 tuổi ở tỉnh Bình Phước tử vong do ngộ độc thuốc tê Lidocain.

Ngày 6/8, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ bé trai 7 tuổi tử vong khi mổ tháo đinh nẹp tay trên địa bàn.

Sau khi xảy ra sự cố y khoa, Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cùng BV Nhi Đồng II, TP.HCM đã lập hội đồng chuyên môn gồm 9 thành viên tổ chức họp 2 lần để xác định có hay không có sai sót chuyên môn kỹ thuật đối với quá trình khám, điều trị bệnh nhân Lữ Đoàn Phi Công (7 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp).

Bé 7 tuổi tử vong sau khi tháo nẹp tay là do ngộ độc thuốc gây tê
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thông tin vụ việc

Qua 2 lần họp, Hội đồng chuyên môn đã thống nhất: Quá trình nhận, thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Công là phù hợp với các quy định của Bộ Y tế.

Khi tai biến xảy ra, kíp trực đã phát hiện kịp thời, chẩn đoán, xử trí phù hợp với diễn tiến bệnh. Khi bệnh nhân diễn tiến nặng, bác sĩ trực đã xin ý kiến của bác sĩ trực lãnh đạo và các chuyên khoa liên quan.

Tuy nhiên, bác sĩ chưa tiên lượng hết được diễn biến của ngộ độc thuốc tê là có thể tái ngộ độc làm diễn biến của bệnh nặng hơn.

Theo Sở Y tế Bình Phước, nguyên nhân tai biến nghi đến nhiều nhất là do ngộ độc thuốc tê Lidocain. Đây là tai biến ngoài ý muốn của bác sĩ điều trị.

Như đã đưa tin, đầu tháng 4/2020, bé bị gãy tay trái đã phẫu thuật kết hợp xương đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước để tháo dụng cụ kết hợp xương.

Bé nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường. Sau khi làm các thủ tục, 9h25 ngày 14/7, bé được phẫu thuật lấy dụng cụ kết hợp xương cánh tay trái. 

Đến 10h35, bé đột ngột diễn biến nặng, bé được hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, thở máy và điều trị theo phác đồ ngộ độc thuốc tê.

Đến 18h, bé tiến triển nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM điều trị. Tại đây, bé được chẩn đoán hôn mê sâu, ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, chưa loại trừ phản vệ do thuốc.

Bé C. đã qua đời vào ngày 19/7.

HL (Nguoiduatin.vn)

https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/be-7-tuoi-tu-vong-sau-khi-thao-nep-tay-la-do-ngo-doc-thuoc-gay-te-tintuc696306




Loading...