Xã hội

Bão số 6 có đường đi dị thường, có thể giật cấp 13

Hiện cơn bão đang di chuyển chậm về phía Đông song khả năng đổi hướng về phía Tây, tăng tốc hướng vào Nam Trung bộ với sức gió mạnh nhất giật tới cấp 13.
Bão số 6 có đường đi dị thường, có thể giật cấp 13
Bão số 6 có đường đi rất dị thường, khả năng giật cấp 13 vào Nam Trung bộ

Vào 4 giờ sáng nay (6/11), tâm bão cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 310km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Đến 04 giờ sáng mai (7/11), tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 330km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên) do ảnh hưởng của bão và không khí lạnh: phía Bắc vĩ tuyến 11,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm về phía Nam, sau có khả năng đổi hướng di chuyển về phía Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh thêm. Đến 04 giờ ngày 08/11, vị trí tâm bão ở khoảng 12,9 độ Vĩ Bắc; 116,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 280km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển về phía Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km và có khả năng mạnh thêm. Đến 04 giờ ngày 09/11, vị trí tâm bão ở khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 114,2 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 180km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 13.

Trong 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển về phía Tây và tốc độ di chuyển nhanh hơn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, bão số 6 có hướng di chuyển rất phức tạp, khó lường, cần liên tục cập nhật các bản tin bão của Trung tâm để có thông tin mới nhất.

HP (SHTT)

https://sohuutritue.net.vn/bao-so-6-co-duong-di-di-thuong-co-the-giat-cap-13-d63415.html?demo




Loading...





Loading...