Video

600.000 đồng/cặp bánh tét nhân có chữ độc đáo ở Sài Gòn

Những chiếc bánh tét kỳ lạ với nhân bên trong có những dòng chữ khi cắt ra, đang thu hút rất nhiều người dân Sài Gòn.

Những chiếc bánh tét kỳ lạ với nhân bên trong có những dòng chữ khi cắt ra, đang thu hút rất nhiều người dân Sài Gòn.

Nhiều người đang đổ xô săn tìm loại bánh tét kỳ lạ ở Sài Gòn mà bên trong nhân bánh có những dòng chữ rất độc đáo và ý nghĩa như: “Chúc mừng năm mới, Vạn sự như ý...”.

 

Bên ngoài, chiếc bánh tét này không có gì khác so với loại bánh thông thường, tuy nhiên bên trong nhân bánh lại có chữ rất độc đáo. Chị Nguyễn Thị Thanh Phương, người làm ra những chiếc bánh trên cho biết, mấy ngày nay rất nhiều người tìm đến nhà chị để đặt mua.

 

Chị Phương cho biết, có một lần chị tình cờ thấy ở đâu đó làm chiếc bánh tét bên trong nhân có chữ rất đặc biệt, nhưng chỉ có 1 từ, nếu muốn thành câu chữ thì phải ghép lại rất phiền. Do đó chị và gia đình đã nghĩ ra cách làm một chiếc bánh tét có đầy đủ câu chữ, hoặc một câu chúc Tết nằm bên trong nhân chiếc bánh.

 

Lọai bánh tét chị làm bên trong nhân có chữ, khi cắt ra và ghép lại sẽ được các câu chúc như “Chúc mừng năm mới, Xuân Ất Mùi, Mừng 2015, Vạn sự như ý”...

 

Để làm được những chiếc bánh tét có nhân chữ bên trong là một điều không phải ai cũng có thể làm được. Người làm bánh phải rất tỉ mỉ và kỳ công.

 
 
 

Chị Phương tâm sự: “Lúc đầu làm hoài mà không thành, tôi còn phải lấy giấy cắt dán, nặn bột đánh dấu làm nháp không biết bao nhiêu lần rồi mới thành công".

 

Một chiếc bánh tét nhân có chữ thường có trọng lượng 1,5 – 2kg, gói trong vòng 2 tiếng và được nấu khoảng 10 tiếng đồng hồ mới chín đều, với giá 600.000 đồng/cặp. Mỗi khoanh bánh tét khi cắt ra một từ riêng, mỗi cặp bánh chứa một cùm từ chúc xuân khác nhau.

 

 Loại bánh tét nhân chữ đang được chị Phương bán ra thị trường, và rất nhiều người tìm đến mua hàng. Bánh chủ yếu được làm tại Trà Vinh đưa lên, nên khi khách muốn mua hay xem bánh phải gọi điện báo trước.

Theo Thiên Dũng (Kienthuc.net.vn)