Thể thao

Ồn ào tài chính tại công ty của ứng viên PCT phụ trách… tài chính VFF

Tuy ứng cử vào vị trí phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF nhưng công ty do ông Nguyễn Trung Kiên làm tổng giám đốc lại gặp khá nhiều vấn đề về… tài chính.

Ngày 6/11 tới, Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026) sẽ diễn ra tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Tiếp nối từ thành công của Đại hội VFF khóa 8 (nhiệm kỳ 2018-2022), nhiều kỳ vọng được đặt vào đại hội VFF khóa 9, đặc biệt là những nhân vật sẽ được chọn ra để chèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam trong 4 năm tới.

Từ 10 đề cử ban đầu, hiện cuộc đua vào các vị trí lãnh đạo chỉ còn 7 nhân sự. Cụ thể, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn là ứng viên duy nhất cho chức Chủ tịch; ông Dương Nghiệp Khôi và Trần Anh Tú ứng cử phó chủ tịch phụ trách chuyên môn; ông Cao Văn Chóng – phó chủ tịch đương nhiệm – và ông Nguyễn Xuân Vũ ứng cử phó chủ tịch phụ trách truyền thông; và ông Lê Văn Thành – phó chủ tịch đương nhiệm – và ông Nguyễn Trung Kiên ứng cử phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ.

Trong những ứng cử viên vừa nêu, ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Next Media, được đánh giá khá cao. Tuy nhiên công ty của vị ứng viên PCT phụ trách tài chính VFF này lại đang vướng vào những lùm xùm liên quan đến… tài chính. Theo nguồn tin riêng của Người đưa tin, một số creators (nhà sáng tạo nội dung) tố cáo Next Media nợ tiền doanh thu từ YouTube từ năm 2021 đến nay chưa chịu thanh toán. Nguồn tin này khẳng định có đầy đủ bằng cớ để chứng minh việc bị công ty của ông Kiên nợ tiền.

Ngoài ra, tuy ứng cử vào vị trí kêu gọi tài chính cho VFF nhưng mới đây, trong thương vụ mua bản quyền V-League và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Next Media chỉ đưa ra giá 5 tỷ đồng/mùa giải. Trong khi đó, Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), đơn vị thắng thầu, đã đạt thỏa thuận trị giá gần 60 tỷ đồng/mùa giải, gấp… 12 lần đề nghị của công ty do ông Kiên làm Tổng Giám đốc.

Trước đó, bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ năm 2017 đến 2022 được bán cho chính Next Media. Đơn vị này ngoài trả thời lượng quảng cáo, chi thêm một tỷ đồng mỗi mùa cho VPF trong 4 năm đầu và sang năm 2021 được nâng lên hai tỷ đồng. Dù vậy, chi phí hiện tại vẫn chưa được thanh toán hết.

PV (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/on-ao-tai-chinh-tai-cong-ty-cua-ung-vien-pct-phu-trach-tai-chinh-vff-a362792.html