Thể thao >> Thể thao trong nước

Đặng Văn Lâm cùng phòng với Công Phượng, hạnh phúc khi được về Việt Nam

Trưa 26/5, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm đã về đến Hà Nội và hội quân cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan vào tháng 6 tới.

Đặng Văn Lâm đi chuyến bay mang số hiệu VN331 từ Osaka (Nhật Bản) lúc 10h30 (giờ địa phương). Sau hành trình kéo dài khoảng 5 giờ, thủ thành 28 tuổi đã có mặt ở sân bay quốc tế Nội Bài vào lúc 13h30 chiều nay.

Văn Lâm về nước hội quân tuyển Việt Nam

Văn Lâm là một trong 3 thủ môn được HLV Park Hang-seo triệu tập nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Afghanistan vào ngày 1/6. Hai đồng đội của anh là Nguyễn Tuấn Mạnh và Vũ Tuyên Quang - do thi đấu trong nước - đã hội quân sớm từ ngày 25/5.

Văn Lâm cho biết anh đã tranh thủ ăn trưa trên máy bay để sẵn sàng cho buổi tập chiều cùng ngày. Thủ thành đang khoác áo CLB Cerezo Osaka nói: "Lâu lắm rồi, tôi mới được về Việt Nam thi đấu. Lần này, tôi có mang theo chút quà từ Nhật Bản về cho đồng đội".

Văn Lâm cũng cảm thấy hạnh phúc khi được nghe thứ tiếng quen thuộc và ấm áp từ những người Việt Nam, khi về nước. Anh nói: "Thật sự rất vui mừng khi tôi trở lại Việt Nam và sát cánh với những đồng đội thân yêu. Cũng đã 3 tháng rồi, tôi mới được thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, tôi cảm thấy hạnh phúc khi về Hà Nội. Đây là nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm với tôi".

Văn Lâm tiết lộ anh ở cùng phòng với Công Phượng. Trước khi lên phòng, Văn Lâm vẫy tay tạm biệt giới truyền thông, người hâm mộ và nói: "Xin tạm biệt các anh, chị. Hẹn gặp lại mọi người trong buổi tập chiều nay. Tôi tranh thủ lên chợp mắt một chút. Chuyến bay hơn 5 tiếng từ Nhật Bản về Việt Nam khiến tôi hơi mệt một chút. Cảm ơn mọi người".

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam lúc 16h30 hôm nay 26/5. Đội sẽ tập luyện 2 ngày ở Hà Nội trước khi di chuyển vào TP.HCM, và đá đá giao hữu với Afghanistan vào ngày 1/6.