Thể thao >> Thể thao trong nước

500.000 USD FIFA hỗ trợ VFF được 'đổ' vào đâu?

Trả lời về việc VFF sẽ sử dụng số tiền 500.000 USD FIFA hỗ trợ phó Tổng thư ký VFF cho biết: "Chúng tôi nhấn mạnh rằng, các hỗ trợ của FIFA hay AFC nếu có, đều được sử dụng cho các hoạt động phát triển bóng đá".

Mới đây, thông tin LĐBĐ thế giới FIFA đưa ra gói hỗ trợ 150 triệu USD để giúp 211 thành viên giải quyết những nhu cầu cấp thiết do sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 gây chú ý.

Theo đó, mỗi liên đoàn thành viên, trong đó có LĐBĐ Việt Nam nhận 500.000 USD. Sau khi thông tin trên được đưa ra, câu hỏi liệu số tiền này sẽ được cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam được sử dụng ra sao? Và mới đây, NHM đã có được câu trả lời.

500.000 USD FIFA hỗ trợ VFF được 'đổ' vào đâu?
 Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh.

Cụ thể, theo chia sẻ của Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh cho biết: "Quyết định của FIFA về việc hỗ trợ các Liên đoàn thành viên là điều cần thiết trong bối cảnh dịch COVID-19 đã tạo ra những ảnh hưởng lớn đến hoạt động bóng đá trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi được biết, gói hỗ trợ nói trên của FIFA nằm trong chương trình FIFA Forward hàng năm, nhằm giúp các Liên đoàn thành viên thực hiện các dự án phát triển bóng đá. Nhưng do ảnh hưởng của dịch nên năm nay gói hỗ trợ này được triển khai sớm hơn".

Trả lời về việc VFF sẽ sử dụng số tiền 500.000 USD được FIFA hỗ trợ ra sao, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi nhấn mạnh rằng, các hỗ trợ của FIFA hay AFC nếu có, đều được sử dụng cho các hoạt động phát triển bóng đá".

Bên cạnh đó, trước khi nhận được gói hỗ trợ từ FIFA, VFF đã có một số động thái để hỗ trợ và chia sẻ khó khăn đối với các CLB ngay từ những giai đoạn đầu tiên của dịch bệnh.

Đơn cử như tại giải hạng Nhất QG, khi CLB đang tập trung chuẩn bị thi đấu vòng thứ nhất thì giải phải tạm dừng để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, VFF thông qua Công ty VPF đã có những hỗ trợ cụ thể đối với các CLB đã di chuyển tới địa điểm thi đấu để cùng chia sẻ những thiệt hại kinh tế.

Trước đó, VFF vẫn duy trì chế độ hỗ trợ hàng năm đối với các đội bóng thuộc các giải ngoài chuyên nghiệp, đặc biệt là đối với các đội bóng nữ.

Theo Thiên Anh (Kienthuc.net.vn)

 




https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/500000-usd-fifa-ho-tro-vff-duoc-do-vao-dau-1380230.html?fbclid=IwAR1SmJ18fJbytt9stD-wQR1nBKkllYhBr-R0JhwJxcoTATx7OqkrHTmhp-s