Thể thao >> Bóng đá Ngoại hạng Anh

35.000 CĐV Arsenal ký tên vào tâm thư gửi ông chủ người Mỹ

Rất nhiều CĐV của Arsenal và nhiều blogger tên tuổi, đã ký tên vào một bức thư gửi tới tỷ phú người Mỹ Stan Kroenke với nội dung chỉ trích ông chỉ coi CLB như một "phương tiện đầu tư".

Các CĐV của Arsenal đang thực hiện một chiến dịch có tên "WeCareDoYou" trên mạng xã hội. Đã có tới 35.000 cổ động viên Pháo thủ ký vào một bản kiến nghị trực tuyến, yêu cầu tỷ phú Stan Kroenke cần có hành động để vực dậy đội bóng, đưa CLB trở lại sân chơi Champions League.

Bức thư có đoạn: "Là những người hâm mộ Arsenal, chúng tôi đã chứng kiến sự thất vọng với màn trình diễn tệ hại của đội bóng trong 1 thập kỷ qua. Khi Stan Kroenke bắt đầu mua cổ phiếu của Arsenal, CLB vừa vào tới chung kết Champions League lần đầu tiên. 12 năm sau, chúng ta sắp thi đấu ở Europa League trong mùa thứ 3 liên tiếp.

35.000 CĐV Arsenal ký tên vào tâm thư gửi ông chủ người Mỹ

Những người hâm mộ chưa bao giờ thấy bị thiệt thòi, ít được lắng nghe hay được coi trọng như bây giờ. Kroenke đã mua sạch toàn bộ cổ phần của các CĐV mà không hề đánh giá cao vai trò giám sát của họ với CLB.

Có cảm giác như Arsenal đang ở ngã ba đường. Mọi thứ cần phải thay đổi. Điều mà những người ký tên vào bức thư này muốn thấy là hành động có ý nghĩa của Kroenke để tái tạo lại câu lạc bộ".

Ở mùa giải vừa qua, Arsenal dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery đã chơi không tệ nhưng họ vẫn trắng tay trên mọi đấu trường và nằm ngoài top 4. Pháo thủ chuẩn bị có mùa giải thứ 3 liên tiếp phải chơi ở Europa League, qua đó khiến NHM Emirates hết sức ngán ngẩm.

"Arsenal đã đầu tư khá nhiều tiền trong những năm gần đây nhưng cách tiếp cận của họ trong việc mua người và trả lương có vẻ không hợp lý và thiếu chiến lược. Một ban lãnh đạo mạnh mẽ có thể quản lý tốt vấn đề này", bức thư tiếp tục.

Trong những ngày diễn ra các trận đấu, sân Emirates có thể là một nơi vô hồn. Bầu không khí chán chường và có hàng ngàn ghế trống. Nếu Arsenal thực sự quan tâm, họ sẽ phải đầu tư vào hệ thống bán vé và tích cực hỗ trợ các sáng kiến cải cách".

Ngọc Linh (SHTT)