Thể thao >> Thể thao trong nước

27/27 đội nhất trí hủy V.League và hạng Nhất

VPF đã lấy biểu quyết và tất cả các đội bóng ở hạng nhất cũng như V.League đồng ý hủy, không tiếp tục mùa giải.

Chiều 24/8, LĐBĐ Việt Nam và VPF phối hợp tổ chức cuộc họp trực tuyến với các đội bóng ở hạng nhất cũng như V.League để quyết định về số phận của mùa giải sau khi Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam thống nhất chủ trương dừng tất cả các giải đấu dù đã đi qua hơn một nửa chặng đường.

Khác với lần lấy ý kiến văn bản vừa qua của VPF gửi đến các đội bóng, trong cuộc họp lấy ý kiến biểu quyết trực tuyến lần này, 27/27 đội bóng đã nhất trí hủy tất cả các giải đấu gồm V.League, hạng nhất và cúp Quốc gia 2021.

Quyết định này đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh do Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, chưa có dấu hiệu giảm trong thời gian qua. Hơn nữa, lịch thi đấu của ĐT Việt Nam trong thời gian tới rải đều trong 4 tháng cuối năm nên V.League, hạng nhất và cúp Quốc gia cũng không thể “chen chân” cho dù dịch bệnh được khống chế hoàn toàn.

27/27 đội nhất trí hủy V.League và hạng Nhất
HAGL sẽ đại diện cho Việt Nam dự AFC Champions League 2022. Ảnh: VPF

Đây được coi là quyết định mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam. Trước đó, VPF đã quyết định lùi mùa giải sang tháng 2/2022 nhưng các đội không đồng ý bởi phải gánh một khoản chi phí quá lớn trong khoảng thời gian dài không đá.

Theo Hồng Quảng (Bongdaplus.vn)




https://bongdaplus.vn/v-league/27-27-doi-nhat-tri-huy-v-league-va-hang-nhat-3415422108.html