Thể thao >> Thể thao trong nước

2020: Bóng đá nam gánh trọng trách, khó cho thầy Park

Vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, giành suất tham dự VCK Asian Cup 2023 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup là 3 mục tiêu quan trọng của HLV Park Hang-seo và các học trò trong năm 2020.

Ngày 26/12, Hội nghị tổng kết công tác ngành thể thao năm 2019, triển khai công tác năm 2020 đã diễn ra tại Hà Nội.

Tham gia hội nghị, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có những phát biểu nhấn mạnh vào thành tích thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, đặc biệt là tinh thần vì màu cờ sắc áo của các vận động viên.

2020: Bóng đá nam gánh trọng trách, khó cho thầy Park
Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện

“Thể thao không nên ảo tưởng, thành công hôm nay nếu không biết cách duy trì, vun đắp và thậm chí “cải tổ” những thứ chưa làm được thì khó đảm bảo thành công đó một cách lâu dài. Tôi lấy ví dụ cách dùng người rất công bằng, khách quan của HLV Park Hang-seo. Không thiên vị ai cả. Không tốt thì không dùng, cho dù đó là ai. Điều này làm nên thắng lợi cho thể thao Việt Nam, sử dụng người tài năng nhất ở thời điểm hiện tại, tài năng trong quá khứ chỉ mang tính tham khảo”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu.

Tiếp đó, ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), phát biểu: "Trong năm 2020, đội tuyển VN phấn đấu đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, giành suất tham dự VCK Asian Cup 2023; phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup.

Bên cạnh đó, ở cấp độ các đội U, ông Trần Quốc Tuấn cũng thay mặt VFF đặt ra những mục tiêu không hề dễ dàng. Cụ thể, Đội tuyển U23 Việt Nam phấn đấu cạnh tranh suất dự Olympic Tokyo 2020. Đội tuyển U19 VN nhắm đến việc lấy suất dự VCK World Cup U20 năm 2021.

Nhìn lại năm 2019, dù bóng đá Nam giành rất nhiều thành công song đánh đổi bằng nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể ban huấn luyện cùng các tuyển thủ. Thực tế đã xuất hiện những dấu hiệu quá tải. Ngày 10/1 tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ ra quân tại VCK U23 châu Á 2020 ở Thái Lan.

Với mục tiêu cao như... núi này, trọng trách của thầy trò HLV Park Hang Seo trong năm 2020 thật vô cùng nặng nề. Ông Nguyễn Ngọc Thiện thừa nhận việc bảo vệ thành công HCV AFF Cup 2020 là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với bóng đá Việt Nam nhưng đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất trong năm tới.

Năm 2018, ĐTVN đã vô địch AFF Cup nên không thể đặt chỉ tiêu thấp hơn.

PTH (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/2020-bong-da-nam-ganh-trong-trach-kho-cho-thay-park-d67907.html?demo