Thế giới >> COVID-19 (nCoV)

'Linh vật' chó, chim, ngỗng trở thành 'phát ngôn viên' dễ thương trong 'cuộc chiến' chống dịch Covid-19

Đài Loan (Trung Quốc) đã sử dụng những “linh vật” dễ thương và không kém phần hài hước để trở thành “phát ngôn viên” truyền tải cách phòng tránh Covid-19, đồng thời giảm bớt lo lắng của người dân.

Hình ảnh của những con vật dễ thương gần đây đã xuất hiện trên các trang mạng, phương tiện truyền thông xã hội của chính quyền Đài Loan nhằm hạn chế thông tin sai lệch và hướng dẫn người dân những phương pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

'Linh vật' chó, chim, ngỗng trở thành 'phát ngôn viên' dễ thương trong 'cuộc chiến' chống dịch Covid-19
Hình ảnh chú chó Zongchai được in trên các áp phích cổ động.

Bộ Y tế đã sử dụng hình ảnh phát ngôn viên hoạt hình chú chó Zongchai thuộc giống Shiba Inu. Các bài đăng được gắn hashtag Zongchai đang được lan truyền rộng rãi với hàng trăm nghìn lượt share mỗi bài.

Ngoài các lời khuyên về quy định vệ sinh cá nhân và quy định cách ly, chú chó còn nhắc nhở mọi người sử dụng khẩu trang hợp lý trong bối cảnh mặt hàng này thiếu hụt kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc.

"Hãy để khẩu trang cho những người cần chúng dùng, thay vào đó thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế chạm tay vào mắt, mũi và miệng", Zongchai khuyên mọi người.

Trong một tin nhắn trong ngày lễ tình nhân, Zongchai đã đưa ra lời khuyên thiết thực cho việc hẹn hò trong thời gian dịch bệnh, từ rửa tay thường xuyên đến tỉnh táo và thực hành tình dục an toàn.

Bài đăng kết thúc với một câu hỏi: “Nếu tôi còn độc thân thì nên làm gì?” và đáp lại là câu trả lời dí dỏm: “Hãy ở nhà đi!”.

'Linh vật' chó, chim, ngỗng trở thành 'phát ngôn viên' dễ thương trong 'cuộc chiến' chống dịch Covid-19 - 1
Trên fanpage của cơ quan ngoại giao Đài Loan dùng hình ảnh dễ thương để nâng cao nhận thức của người dân về dịch Covid-19.

Kèm theo trong chiến dịch tuyên truyền, Bộ Ngoại giao đưa ra hình ảnh chim bồ câu đeo khẩu trang cùng với khẩu hiệu hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài hoặc những người gần đây đến Trung Quốc đại lục với câu nói dí dỏm: “Virus OUT, Safety IN” (virus biến đi, an toàn ở lại).

Còn cơ quan kinh tế chọn dùng hình ảnh một con ngỗng để đính chính rằng thông tin hết sạch giấy ăn dùng một lần là không chính xác và đã bị cường điệu hóa.

Theo Phong Linh (Nguoiduatin.vn)




https://www.nguoiduatin.vn/linh-vat-cho-chim-ngong-tro-thanh-phat-ngon-vien-de-thuong-trong-cuoc-chien-chong-dich-covid-19-a466130.html