Thế giới

Bí ẩn sự mất tích của MH370: Tuyên bố bất ngờ về nơi máy bay rơi và thủ phạm gây nên sự biến mất

Kỹ sư hàng không Ai Cập Ismail Hammad khẳng định máy bay MH370 nhiều khả năng đã rơi xuống Philippines sau khi kẻ không tặc máy bay cố gắng lái máy bay đến hòn đảo xa xôi.

Theo Dailystar, kỹ sư hàng không Ai Cập Ismail Hammad khẳng định máy bay MH370 nhiều khả năng đã rơi xuống Philippines sau khi kẻ không tặc máy bay cố gắng lái máy bay đến hòn đảo xa xôi.

Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 lại rẽ sang hướng mới sau khi kỹ sư trên tuyên bố ông đã định vị được vị trí máy bay rơi.

Kỹ sư hàng không Ai Cập Ismail Hammad cho biết, ông đã tính toán về nơi có khả năng máy bay rơi.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích hôm 8/3/2014 và hiện không rõ số phận của nó như thế nào. Một số nhà khoa học và các chuyên gia săn lùng máy bay đã đưa ra nhiều giả thuyết về những gì có thể xảy ra với MH370 cũng như vị trí hiện thời của nó.

Bí ẩn sự mất tích của MH370: Tuyên bố bất ngờ về nơi máy bay rơi và thủ phạm gây nên sự biến mất
Kỹ sư hàng không Ai Cập Ismail Hammad khẳng định, máy bay MH370 nhiều khả năng đã rơi xuống Philippines sau khi kẻ không tặc máy bay cố gắng lái máy bay đến hòn đảo xa xôi.

MH370 cất cánh khỏi Kuala Lumpur lúc 12h42 sáng ngày 8/3/2014 để tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Máy bay biến mất khỏi màn hình radar khoảng 40 phút sau khi cất cánh. Tuy nhiên, theo radar quân sự, MH370 còn bay thêm vài giờ. 

Dựa trên các thông tin trên, ông Hammad cho rằng MH370 có thể bị không tặc và đổi hướng bay về Philippines.

“Tôi cho rằng, không có sự trùng hợp giữa việc máy bay đi trệch hướng về phía tây hơn một giờ sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu với việc nó biến mất khỏi màn hình radar quân sự. Tôi nghĩ rằng, việc đi trệch hướng được tiến hành theo kế hoạch đã vạch sẵn và có tính toán kỹ về thời gian”, ông Hammad nói.

Kỹ sư người Ai Cập trên cũng nêu khả năng không tặc muốn máy bay hạ cánh trước lúc rạng đông, nhưng không thể tìm được nơi hạ cánh thích hợp theo lịch trình thời gian đã vạch ra ở phía bắc, nam hoặc tây. Vì thế, những kẻ không tặc có thể bay về hướng đông, nơi chúng muốn máy bay hạ cánh cùng những tia nắng đầu tiên chiếu xuống Philippines.

Việc tìm kiếm cần phải được hoàn thành vào sáng sớm, ông Ismail giải thích.

Ông Ismail nói thêm rằng chiếc Boeing 777 cỡ lớn có thể đã vượt qua các đường băng ngắn trong một trong những sân bay nhỏ.

Kể từ khi máy bay mất tích, đã có hai hoạt động tìm kiếm máy bay lớn nhưng không tìm thấy chiếc máy bay mất tích. Một cuộc tìm kiếm diễn ra vào năm 2014, tập trung ở phía nam Ấn độ Dương, ngoài khơi Úc. Cuộc tìm kiếm kéo dài đến năm 2017 nhưng không tìm thấy bất kì manh mối nào.

Một cuộc tìm kiếm khác vào tháng 1/2018 và công ty thám hiểm hàng hải tư nhân Mỹ Ocean Infinity đã tiếp tục tìm kiếm trong khu vực nhỏ hơn, nhưng 6 tháng sau cũng kết thúc mà không có thông tin chi tiết nào.

Tháng 11 năm nay, nhà điều tra và nhà sản xuất video tư nhân người Anh Ian Wilson tuyên bố phát hiện MH370 trong các khu rừng rậm ở Campuchia thông qua Google Earth.

Tuy nhiên, đến nay, máy bay MH370 ở đâu vẫn còn là một bí ẩn.

Theo Vũ Thu Hương (Nguoiduatin.vn)




https://www.nguoiduatin.vn/bi-an-su-mat-tich-cua-mh370-tuyen-bo-bat-ngo-ve-noi-may-bay-roi-va-thu-pham-gay-nen-su-bien-mat-a459328.html