Thế giới

4.000 người bị 'gái mại dâm' online lừa đau đớn ở Trung Quốc

Cảnh sát ở miền đông Trung Quốc đã bắt giữ hơn 40 nghi phạm bị cáo buộc đóng giả gái mại dâm trên mạng để lừa tiền, SCMP đưa tin.

4.000 người bị 'gái mại dâm' online lừa đau đớn ở Trung Quốc
42 nghi phạm được cảnh sát đưa tới thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang

Cảnh sát cáo buộc các nghi phạm – phần nhiều là nam giới - lập hồ sơ giả trên mạng xã hội WeChat để lừa tiền của hơn 4.000 người trên khắp Trung Quốc.

Thứ 5 tuần trước, 42 nghi phạm đã được đưa đến thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, nơi có hơn 100 người nói rằng họ bị lừa.

Các nghi phạm được cho là giả làm gái mại dâm trên mạng, dùng hình ảnh và tin nhắn thoại để lừa khách hàng, yêu cầu họ trả tiền trước khi gặp.

Một số nạn nhân đã báo cảnh sát, nói rằng họ trả tiền qua tài khoản WeChat trước khi biết mình bị lừa.

Cảnh sát Ôn Châu cho biết hơn 150 điện thoại di động và 300 thẻ ngân hàng đã bị tịch thu và hơn 800.000 nhân dân tệ (2,8 triệu đồng) bị đóng băng. Các nghi phạm đang bị giam giữ để thẩm vấn.

Một phát ngôn viên cảnh sát nhắc nhở công chúng rằng mại dâm là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Tham gia vào hoạt động mại dâm là một tội hình sự.

Lừa tình trên mạng đã trở thành một vấn đề lớn ở Trung Quốc. Vào tháng 1 năm nay, 28 người đã bị bắt tại Thượng Hải vì cáo buộc là thành viên của một nhóm giả làm “bạn gái ảo” trên WeChat với mục đích thuyết phục đàn ông gửi tiền cho họ.

Theo Trà My (Dân Việt)