Thế giới

4.000 hành khách tránh bão Irma trên du thuyền Escape

Do ảnh hưỡng của bão Irma, hàng nghìn hành khách đã ở lại trên du thuyền Escape và lênh đênh giữa biển với đồ ăn thức uống trên tàu để đợi bão tan.

Do ảnh hưỡng của bão Irma, hàng nghìn hành khách đã ở lại trên du thuyền Escape và lênh đênh giữa biển với đồ ăn thức uống trên tàu để đợi bão tan.

Du thuyền đã hoàn lại tiền cho mỗi hành khách để đền bù cho chuyến đi mà họ bỏ lỡ. Mặc dù vậy, việc con tàu quay về sớm cũng tạo ra vấn đề phát sinh cho những người chưa đặt phòng khách sạn hoặc vé máy bay rời khỏi Florida. Bởi vậy, các nhà tổ chức đã có một đề nghị hào phóng cho các khách hàng.

USA Today đưa tin du thuyền đã cho phép những người không thể tìm được phương tiện về nhà vào ngày 8/9, từ Miami hoặc nơi trú ẩn an toàn, có thể quay lại thuyền để đợi bão tan mà không phải mất phí.

4.000 hanh khach tranh bao Irma tren du thuyen Escape hinh anh 1

Hơn 4.000 người đang trú ẩn trên du thuyền Escape giữa đại dương do ảnh hưởng của bão Irma. Ảnh: Reuters.

Vanessa Picariello, người phát ngôn của Norwegian, cho biết công ty hy vọng con tàu sẽ trở lại Miami vào ngày 12/9 nhưng tất cả đều phụ thuộc vào lịch trình mở lại cảng biển của thành phố.

Người phát ngôn nói thêm điểm đến của con thuyền vẫn chưa xác định nhưng nó sẽ đến nơi nào an toàn và tránh xa cơn bão. Cho đến lúc đó, con tàu sẽ lênh đênh trên biển nhưng các hành khách dường như không cảm thấy phiền.

Escape là một trong những tàu mới nhất của Norwegian với cầu trượt nước, spa thư giãn, rạp hát, nhà hàng và quán bar không giới hạn lượng rượu và đồ ăn cung cấp cho du khách.

Trong khi đó, nhiều du khách trên các đảo nghỉ dưỡng ở biển Caribe không được may mắn như vậy.

AP đưa tin Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ đến St. Martin vào ngày 12/9 trên máy bay cứu hộ, để chứng minh rằng Paris cam kết giúp đỡ và xây dựng lại các vùng đất xa xôi bị ảnh hưởng bởi bão Irma.

Trước đó, một số cư dân ở St Andrews và St Barts của quần đảo Caribe nói họ cảm thấy bị chính phủ Pháp bỏ rơi khi nhà cửa và thị trấn bị bão tàn phá.

Một số quan chức vùng Caribe chỉ trích chính phủ Anh phản ứng quá chậm khi bão tràn qua Quần đảo Virgin thuộc Anh.

Chính phủ Hà Lan cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không hành động nhanh chóng hơn để di tản khách du lịch bị mắc kẹt trên St. Maarten, phần đảo St Martin thuộc Hà Lan. Vua Hà Lan đang lên lịch tới khu vực này.

Theo Tuyết Mai (Tri Thức Trực Tuyến)