Thế giới >> Virus Corona (nCoV)

13.000 người có dấu hiệu nhiễm virus corona nằm ở thành phố sát tâm dịch Vũ Hán

Chính quyền thành phố Hoàng Cương gần đây tiến hành 4 cuộc điều tra sức khỏe cộng đồng, qua đó phát hiện 13.000 người bị sốt.

Vào ngày 11/2, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã tổ chức một cuộc họp báo về phòng chống và kiểm soát bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona gây ra. Tại cuộc họp, ông Lưu Tuyết Vinh, phó chủ tịch Ủy ban thường vụ hội đồng nhân dân tỉnh Hồ Bắc kiêm Bí thư thành ủy TP. Hoàng Cương cho biết, trong công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, thành phố này đã tiến hành điều tra toàn diện và thực hiện 4 đợt rà soát những người có triệu chứng sốt.

Trong số đó, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra 17.486 triệu người tại các cộng đồng làng xã, 45 nghìn người ở những nơi công cộng, 1.034 triệu người tại các trạm kiểm soát, 1.907 triệu người tại các doanh nghiệp và tổ chức. Cuối cùng, kết quả cho thấy có đến 13.000 người có dấu hiệu bị sốt (một trong những biểu hiện bệnh lý của những người nhiễm virus corona mới).

13.000 người có dấu hiệu nhiễm virus corona nằm ở thành phố sát tâm dịch Vũ Hán
Ông Lưu Tuyết Vinh thông tin về tình hình phòng chống và kiểm soát dịch bệnh thành phố Hoàng Cương trong cuộc họp báo tối 11/2. (Ảnh: Sina)

Theo ông Lưu, Hoàng Cương là thành phố có dân số đông và lượng lao động lớn, do đó chính quyền cần có các biện pháp tuyên truyền để tăng sự hiểu biết của người dân và cùng với họ chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

“Tất cả người dân địa phương phải được kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Đối với những người lao động trở về địa phương, họ cần chuẩn bị sẵn hồ sơ sức khỏe” - ông Lưu nói.

Trước đó, Tân Hoa Xã cho biết, 6 quan chức thành phố Hoàng Cương, nơi đang đứng thứ 2 ở tỉnh Hồ Bắc về số ca nhiễm virus corona chủng mới, đã bị cách chức vì “kết quả kém” trong việc xử lý dịch bệnh.

Trong khi đó, China Daily ngày 1/2 đưa tin, giới chức thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã áp đặt lệnh giới hạn thời gian hoạt động đối với cư dân vùng thành thị. Lệnh giới hạn chỉ cho phép duy nhất 1 thành viên cụ thể trong hộ gia đình ra khỏi nhà với tần suất 2 ngày/lần để mua nhu yếu phẩm cần thiết. Nhân viên làm việc tại các siêu thị và hiệu thuốc, cũng như người bệnh cần thăm khám bác sĩ là những trường hợp ngoại lệ.

Thành phố Hoàng Cương có 7,5 triệu dân, nằm giáp phía Tây thành phố Vũ Hán – nơi khởi phát dịch virus corona chủng mới. Theo số liệu của Ủy ban Y tế Trung ương Trung Quốc, đến cuối ngày 10/2, tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận thêm 103 người chết và 2.097 trường hợp nhiễm virus corona mới. Chỉ riêng ở tâm dịch Vũ Hán có thêm 67 người chết và 1.552 ca nhiễm mới.

HP (Nguoiduatin.vn)