Sao 360°

NTK Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau lùm xùm mắng khách hàng, bày tỏ mong muốn có một môi trường mua bán văn minh, lịch sự

Chia sẻ của Đỗ Mạnh Cường nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng.

Cách đây vài ngày, NTK Đỗ Mạnh Cường vừa khiến nhiều người bất ngờ khi đăng đàn tỏ rõ sự bức xúc đối với những khách hàng mua đồ của anh với thái độ bất lịch sự. Cụ thể, nam NTK viết trên trang cá nhân: "Có nhiều người bất lịch sự kinh khủng luôn. Vào hỏi giá đầm mà kiểu: Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá. Không hiểu nổi cái lối ăn nói trống không, không chủ ngữ vị ngữ đấy là kiểu gì. Xin lỗi là tôi không bao giờ trả lời những người bất lịch sự vậy luôn cho nhanh nhé!".

Tuy nhiên, quan điểm của Đỗ Mạnh Cường không nhận được nhiều sự đồng tình từ phía cư dân mạng, thậm chí không ít người còn cảm thấy khó hiểu và cho rằng câu hỏi "Cái này bao nhiêu shop" dùng để hỏi giá một món đồ là hoàn toàn bình thường, không đến mức bất lịch sự như Đỗ Mạnh Cường nói. Việc anh mắng khách như vậy là quá khắt khe, bắt bẻ câu chữ thái quá, thậm chí là cho mình nổi tiếng để lên mặt với khách.

Cho đến tối ngày 2/6, Đỗ Mạnh Cường đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm không đáng có: "Trước tiên, cho phép tôi nói lời xin lỗi đến những ai cảm thấy không vui trước phát ngôn của tôi về văn hoá ứng xử khi mua bán hàng online. Trong lúc bực bội, phát ngôn của tôi chưa được bình tĩnh và có phần hơi nặng nề, mong mọi người thông cảm. Cùng 1 vấn đề, nếu tôi chia sẻ tinh tế và khéo léo hơn, chắc mọi người sẽ hiểu điều tôi muốn nói 1 cách dễ dàng hơn!".

NTK Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau lùm xùm mắng khách hàng, bày tỏ mong muốn có một môi trường mua bán văn minh, lịch sự
NTK Đỗ Mạnh Cường lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm mắng khách bất lịch sự

Cũng trong bài đăng này, NTK họ Đỗ bày tỏ mong muốn có một môi trường văn minh, lịch sự khi mua bán. Anh tâm sự bản thân mình cũng rất tôn trọng khách hàng, dù đang bận rộn trăm công nghìn việc nhưng anh vẫn bỏ thời gian ra tư vấn và trả lời tin nhắn của khách.

"Thực sự, khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, tôi chỉ mong muốn có 1 môi trường mua - bán văn minh lịch sự giữa người mua và người bán. Khi mua online, tôi biết tâm lý mọi người muốn nhanh gọn để không mất thời gian. Tôi cũng không thể quan tâm bên page bán online vì hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn mua bán. Nhưng tôi chỉ mong, khi ai đó nhắn tin trực tiếp cho tôi, muốn tôi tư vấn, hay hỏi tôi 1 vấn đề gì đó thì chúng ta chào nhau 1 câu cũng không mất nhiều thời gian. Tôi rất tôn trọng khách hàng của mình, dù họ chỉ mua 1 chiếc áo thun 195k, tôi vẫn cố gắng trả lời dù tôi rất bận rộn với công việc sáng tạo và điều hành, chăm sóc khách hàng của Đỗ Mạnh Cường, rồi chăm lo cho gia đình của mình nữa.

Dưới tôi có hàng trăm nhân viên lo tư vấn cho khách, nhưng tôi luôn nỗ lực kiếm tiền dù là nhỏ nhất cho ước mơ thành lập trại trẻ mồ côi của mình. Trước đây tôi tiếp những đơn hàng vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, giờ tiếp đơn hàng vài trăm nghìn tôi vẫn vui vẻ vì tôi nghĩ, khi khách hàng lịch sự nhắn tin cho mình, tôi vẫn sẽ cố gắng trả lời. Dù trong những post bán hàng trên trang cá nhân của mình, tôi luôn để giá sản phẩm", Đỗ Mạnh Cường tâm sự.

NTK Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau lùm xùm mắng khách hàng, bày tỏ mong muốn có một môi trường mua bán văn minh, lịch sự - 1
Ông bố 8 con bày tỏ mong muốn có một môi trường văn minh, lịch sự khi mua bán

Chốt lại vấn đề, ông bố đông con nhất showbiz cho hay: "Có lẽ 1 lời chào không làm mất thời gian của nhiều người lắm. Người ta vẫn nói lời chào cao hơn mâm cỗ là như vậy! Tôi chỉ là 1 người bán hàng như mọi người nói, nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng 1 lời chào mỗi khi gặp mặt, hay trao đổi tin nhắn với nhau. Tôi không nghĩ mình quá khách sáo hay cầu kỳ, tôi chỉ mong muốn khi mở tin nhắn lên sẽ là những lời nói dễ thương như: Chào em/chào anh, em - anh cho em biết giá bộ trang phục này nhé. Cảm ơn em - anh. Và nếu như mong muốn của tôi quá khác với suy nghĩ của nhiều người, thì cho phép tôi được xin lỗi 1 lần nữa, và chúng ta kết thúc vấn đề này ở đây. Cũng là 1 bài học giúp tôi nhìn nhận được mọi thứ đang như thế nào và hạn chế những phát ngôn trên mạng xã hội. Xin lỗi và chân thành cảm ơn mọi người đã lắng nghe".

Tâm thư của NTK Đỗ Mạnh Cường nhanh chóng nhận được sự đồng tình của đông đảo khán giả. Nhiều người cũng việc thuận mua vừa bán là lợi ích của cả hai bên, vì vậy tinh tế ngay từ việc chào hỏi là cực kì cần thiết.

Trên thực tế, nhiều chủ shop đã phải than trời vì khách hàng ăn nói trống không, hách dịch khi hỏi mua đồ. Ngoài ra, nhiều người cho rằng vì là NTK nổi tiếng, lại thường xuyên làm việc với các ngôi sao, ekip chuyên nghiệp nên có thể Đỗ Mạnh Cường không quen với cách hỏi giá đơn giản này và đặt ra yêu cầu cao hơn về ứng xử.

HH (Nguoiduatin.vn)