Sao 360°

Kim Nhã chính thức lên tiếng sau khi bị tài xế Go-Viet đánh ngất xỉu: 'Tôi bị tổn thương tinh thần, mất ngủ 4 ngày'

4 ngày sau vụ việc tài xế Go-Viet hành hung nữ diễn viên Kim Nhã khiến dư luận bất bình, nạn nhân đã chính thức lên tiếng.

Nhiều khách hàng bất bình, đồng loạt rate 1 sao cho Go-Viet trên các kho ứng dụng

Vụ việc một đối tác tài xế của Go-Viet hành hung nữ diễn viên Kim Nhã khiến cô phải nhập viện cấp cứu vẫn đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Đáng nói là sau khi sự việc xảy ra, nữ diễn viên vẫn tiếp tục bị hàng loạt tài xế công nghệ khác tấn công trên MXH. Hình ảnh của Kim Nhã được các tài xế này thi nhau chia sẻ để chửi bới, xúc phạm một cách vô lý nhằm mục đích bênh vực người đồng nghiệp côn đồ.

Kim Nhã chính thức lên tiếng sau khi bị tài xế Go-Viet đánh ngất xỉu: 'Tôi bị tổn thương tinh thần, mất ngủ 4 ngày'
Tài xế mặc đồng phục Go-Viet hành hung diễn viên kim nhã trên đường (Ảnh trích xuất từ camera an ninh).

Liên quan tới vụ việc, ngày 09/09, đại diện Go-Viet đã lên tiếng xác nhận tài xế có hành vi hành hung khách hàng là đối tác của hãng. Tuy nhiên, phía Go-Viet cũng đồng thời cho rằng, thời điểm xảy ra vụ việc phía khách hàng đã hủy chuyến, nên tài xế vi phạm nói trên không còn đại diện cho Go-Viet nữa. Sau đó, Go-Viet đã xử lý bằng hình thức xóa app vĩnh viễn đối với tài xế này, đồng thời cho biết sẵn sàng cung cấp thông tin nếu cần cho cơ quan công an.

Tuy nhiên, với một bộ phận không nhỏ người dùng ứng dụng đặt xe công nghệ này, như thế là chưa đủ. Từ khi sự việc xảy ra cho tới thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều khách hàng của Go-Viet vào các kho ứng dụng di động (Appstore, Play Store) để đánh giá 1 sao cho ứng dụng này. Họ cũng không quên để lại nhiều bình luận tiêu cực, bày tỏ sự phẫn nộ liên quan tới vụ việc của Kim Nhã.

"Hôm nay mình thấy rất nhiều bài đăng của các tài xế Go-Viet chửi MC Kim Nhã, thực sự rất thất vọng khi thấy có nhiều người cổ xúy bạo lực đến vậy. Cứ thế rồi sau này, tự hỏi sẽ còn bao nhiêu người giống Kim Nhã nữa".

"Tài xế đánh nữ khách hàng như vậy là không thể chấp nhận được. Go-Viet nên xem xét lại, làm dịch vụ như vậy kém quá. Cứ khách hủy chuyến khi tài xế đã tới nơi thì đều bị đánh vậy à?".

Cũng trong phần đánh giá này, nhiều người dùng cho biết họ vô cùng bức xúc và thất vọng với việc các tài xế của hãng thường xuyên chửi rủa, xúc phạm khách hàng trong các hội nhóm kín trên MXH. Thậm chí có người còn bày tỏ lo ngại vào một ngày nào đó, mình rất có thể sẽ Kim Nhã tiếp theo.

"Không có ý quy chụp cho tất cả tài xế, nhưng sau vụ Kim Nhã, có quá nhiều tài xế chửi rủa chị ấy trong các hội nhóm riêng trong khi sai đúng chưa được làm rõ. Việc đánh phụ nữ mình không đồng tình 1 chút nào. Thật đáng sợ, lỡ chẳng may book trúng 1 trong những tài xế này thì quá nguy hiểm", một người dùng bình luận.

Kim Nhã chính thức lên tiếng sau khi bị tài xế Go-Viet đánh ngất xỉu: 'Tôi bị tổn thương tinh thần, mất ngủ 4 ngày' - 1
Ảnh chụp màn hình.

Kim Nhã: "Tôi bị tổn thương tinh thần, mất ngủ suốt 4 ngày và lo sợ sau khi bị hành hung"

4 ngày sau khi sự việc ồn ào trên MXH, chiều 12/9, diễn viên Kim Nhã đã đồng ý trò chuyện cùng chúng tôi và có chia sẻ chính thức sau vụ việc. "Tôi muốn lên tiếng một lần duy nhất này để nói hết sự thật, cho mọi thứ dịu xuống và để lại bài học kinh nghiệm cho mọi người", Kim Nhã bắt đầu cuộc nói chuyện.

Kim Nhã chính thức lên tiếng sau khi bị tài xế Go-Viet đánh ngất xỉu: 'Tôi bị tổn thương tinh thần, mất ngủ 4 ngày' - 2
Kim Nhã trong cuộc gặp chiều 12/9 với khuôn mặt vẫn sưng và cơ thể còn yếu. Ảnh: Amy Lee.

- Kim Nhã có thể kể lại sự việc ngày hôm đó như thế nào không?

Sự thật là ngày hôm đó tôi bị hành hung dã man chứ không phải là bị đánh bình thường. Người tài xế đã liên tục chửi rủa tôi bằng những lời lẽ rất không tôn trọng. Sự việc này hoàn toàn có thể được xác minh bằng cách hỏi những người dân quanh đó, xem lại camera khu vực, camera an ninh.

Điều khiến tôi tổn thương không phải chỉ vì bị đánh, mà còn vì những người xung quanh không thể làm gì khác ngoài chuyện năn nỉ anh tài xế đừng đánh nữa vì tôi là con gái. Mọi người không thể cản hành động đó nên chỉ có thể thuyết phục một cách dĩ hoà vi quý. Chính vì điều đó nên người tài xế càng đánh tôi dã man, chỉ đến khi bị doạ báo công an.

Người tài xế đó cao và to con hơn tôi rất nhiều. Anh ta đánh tôi liên tục vào phần thái dương, tai và quai hàm. Nhưng vì tôi mang khẩu trang và kính nên nhiều cú đánh bị trượt, nhờ đó tôi may mắn hồi phục được như bây giờ. Những ngày qua mặt tôi sưng lớn như tiêm botox vậy nhưng hôm nay (12/9) đã bớt sưng.

- Cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng thế nào sau vụ việc này?

Tinh thần của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi phải huỷ hết các lịch trình công việc trong những ngày này, trong đó có lịch quay phim ở Đà Nẵng, cũng may các anh chị, bạn bè đồng nghiệp đều thông cảm dời lịch giúp.

Nhiều hình ảnh của tôi bị tung lên mạng kèm lời chửi bới nên mỗi khi ra ngoài, tôi đều ám ảnh, lo sợ bị tấn công. Tôi không dám ra ngoài nếu thiếu người thân quen đi cùng. Đi đâu tôi cũng đeo khẩu trang kín mít. Thậm chí, tôi rất sợ gặp người lạ vì không còn cảm giác tin tưởng. Tôi mong muốn vượt qua tình trạng này sớm để quay lại với cuộc sống và công việc.

Suốt 4 ngày qua, tôi rất khó ngủ và luôn có cảm giác lo sợ.

- Đã 4 ngày sau vụ hành hung, Go-Viet có thiện chí giải quyết vấn đề với bạn?

Những ngày qua, Go-Viet có hẹn gặp để trao đổi nhưng tôi còn hoảng loạn nên mọi việc đều do người chị quản lý của tôi thu xếp. Có một số thông tin trên báo chí là bên Go-Viet đã liên lạc với tôi "chỉ 14 phút sau khi sự việc xảy ra" là không hề chính xác. Sự thật là tôi và bạn bè đã rất vất vả mới tìm được số điện thoại của Go-Viet để phản hồi về sự việc.

Mục đích của tôi không phải muốn nhắm vào Go-Viet vì status ban đầu tôi đưa lên mạng cũng không nhắc đến tên một thương hiệu hay tài xế nào. Vì thế, tôi thấy mệt mỏi vì từ hôm đó đến nay, có quá nhiều thông tin nhắm vào việc bên kia giải quyết với người tài xế kia như thế nào.

Đối với tôi, đây chỉ là vấn đề con người. Tôi không muốn truy cứu thêm điều gì mà chỉ mong qua bài học của tôi, mọi người chú ý lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất, an toàn nhất. Tôi không hề muốn kêu gọi công ty này phải làm gì cho mình hay người tài xế phải bị xử lý ra sao.

Đó là lý do tôi im lặng trong một khoảng thời gian khá dài, trong khi bị "bóc phốt", bị chửi bới, nói nhiều lời lẽ thiếu tôn trọng. Từ phía những tài xế Goviet, họ cũng có nhiều hành vi trên mạng xã hội hướng đến tôi nhưng tôi vẫn im lặng, vì tôi không muốn nhâm vào cá nhân ai. Ai có tật giật mình thì đó là chuyện của họ.

- Ngoài việc khoá app vĩnh viễn đối với tài xế, Go-Viet còn có động thái gì?

Một người bạn của tôi nhận được thông báo này từ Goviet. Bên đó gọi xin lỗi và báo là đã cho tài xế nghỉ việc. Bạn tôi có hỏi "Vậy việc khách bị đánh, bị đe doạ, ảnh hưởng công việc và cuộc sống thì như thế nào?", bên Go-Viet chỉ nói là sẽ coi lại.

- Bạn cũng trở thành nạn nhân bị tấn công trên mạng bởi nhiều bình luận khiếm nhã ngay trên trang cá nhân và các nhóm riêng: bị nói là "ăn vạ", "đánh bóng tên tuổi", "đập chén cơm của người khác"... Những lời lẽ này có tác động gì đến bạn?

Điều lớn hơn tất cả những sự công kích vô lý đó là tình bạn, tình yêu thương của bạn bè xung quanh dành cho tôi. Tình cảm đó lớn hơn tất cả, tôi nghĩ mình chỉ cần để tâm đến điều đó thôi. Có những người mua đồ ăn, cho tôi qua nhà ở, đi đâu cũng đưa đi đón về. Tôi còn được bạn bè và những anh hiệp sĩ SOS Sài Gòn bảo vệ, giúp đỡ vì lo rằng người tài xế kia sau khi mất công việc có thể tìm tôi trả thù.

Còn bị tấn công trên mạng thì ai cũng buồn. Có người nói tôi "đánh bóng tên tuổi". Trong showbiz, quả thật có người này người kia, có những người muốn tạo sự kiện để được chú ý. Nhưng về tôi, xin mọi người hãy nghĩ lại: không ai lại chường thân mình ra cho người khác đánh bầm dập, tơi tả chỉ để gây chú ý hết.

- Nguyện vọng hiện tại của bạn là gì?

Tôi không muốn truy cùng đuổi tận ai trong chuyện này. Việc hãng có thiện chí giải quyết vấn đề hay không, tôi cũng không mong đợi. Tôi thấy trộm vía, mình vẫn không sao, vẫn có thể ngồi đây nói chuyện là may mắn lắm rồi.

Nhưng tôi vẫn phải lên tiếng để chấm dứt những thông tin xuyên tạc và vấn đề bảo vệ an toàn cho khách hàng được các hãng quan tâm. Nếu không nói, tôi sẽ thấy có lỗi với bản thân mình và bao nhiêu khách hàng khác.

Người đại diện Kim Nhã cho biết về quá trình xử lý vụ việc với Goviet: "Ngày 9/9, bên Go-Viet gọi điện hẹn gặp Kim Nhã. Ngày 10/9, hai bên gặp nhau trao đổi. Sau cuộc gặp, đại diện Go-Viet hứa là: sẽ gửi thư xin lỗi Nhã, liên hệ bên SOS Sài Gòn nhờ bảo vệ Nhã đồng thời hỗ trợ viện phí cũng như điều trị tâm lý nếu có. Về việc thực hiện những lời hứa này, chiều 11/9, họ gửi thư xin lỗi. Đến chiều 12/9, mọi việc vẫn chỉ mới đến đó, chưa có động thái gì mới".

Theo Cún - Amy Lee (Helino)