Sao 360°

Chi hàng trăm triệu, tiền tỷ tặng thần tượng: Hệ luỵ sau sự hoàng nhoáng

Việc người hâm mô mạnh tay chi hàng trăm triệu hoặc cả tỷ đồng mua quà để tặng thần tượng không phải là vấn đề xa lạ.

Trên mạng xã hội, hình ảnh Hồ Văn Cường được người hâm mộ tặng quà là lẵng hoa có nhiều tiền mặt trị giá hơn 100 triệu đồng gây chú ý. Theo đó, người tặng là một thành viên trong FC của Hồ Văn Cường. Nhiều người bất ngờ vì độ "chịu chơi" của vị khán giả. 

Chi hàng trăm triệu, tiền tỷ tặng thần tượng: Hệ luỵ sau sự hoàng nhoáng

Chi hàng trăm triệu, tiền tỷ tặng thần tượng: Hệ luỵ sau sự hoàng nhoáng - 1
Bó hoa trị giá hơn 100 triệu tiền mặt Hồ Văn Cường được người hâm mộ tặng.

Đây không phải lần đầu tiên Hồ Văn Cường được nhận những món quà giá trị FC gửi tặng. Trước đó, mỗi khi nam ca sĩ trẻ chạy show đều được người hâm mộ tặng hoa tiền, vòng tiền, vàng và các vật phẩm có giá trị khác. Nhiều khán giả ở độ tuổi trung niên đăng tải hình ảnh gửi tặng tiền cho Hồ Văn Cường được để trong phong bì, bó hoa tiền với mệnh giá không hề nhỏ và cập nhật lịch diễn của nam ca sĩ.

Chi hàng trăm triệu, tiền tỷ tặng thần tượng: Hệ luỵ sau sự hoàng nhoáng - 2

Trước đó, ca sĩ Quang Lê được khán giả tặng tiền, vàng khi đang biểu diễn hay vào sinh nhật lần thứ 50, Đàm Vĩnh Hưng nhận được món quà chứa 2,5 tỷ tiền mặt. Nghệ sĩ Thương Tín cũng nhận được xe ô tô trị giá hơn 400 triệu từ người hâm mộ và các nhà hảo tâm. Ca sĩ Cao Thái Sơn từng gây xôn xao khi gửi trả chiếc xe ô tô cho người hâm mộ trị giá hơn 4 tỷ đồng...

Xoay quanh câu chuyện nghệ sĩ được người hâm mộ tặng nhiều tiền mặt, quà cáp, nhiều khán giả đặt ra câu hỏi: “Liệu người hâm mộ có mù quáng và lãng phí khi tặng quà giá trị cao cho thần tượng?”. Người coi đó là sự biết ơn của nghệ sĩ, người lại cho rằng hành động này tạo nên sự so sánh về vật chất giữa những người hâm mộ. Thậm chí, có ý kiến cho rằng thay vì dùng tiền làm quà tặng để đánh bóng tên tuổi của thần tượng trên truyền thông, có thể cùng họ làm từ thiện, ủng hộ hoạt động xã hội có ích.

Hệ luỵ phía sau vật chất hào nhoáng

Thực tế, một số nghệ sĩ nổi tiếng có lượng người hâm mộ đông đảo. Fan tặng quà, tiền không chỉ là một sự khích lệ mà còn là một cách thể hiện tình cảm và sự ủng hộ đối với nghệ sĩ. Mua quà tặng thần tượng là việc làm tự nguyện, xuất phát từ tình yêu và sự mến mộ của khán giả dành cho thần tượng.

Việc nghệ sĩ khoe quà, tiền có thể tạo động lực cho người khác và truyền cảm hứng. Khi fan thấy nghệ sĩ mình yêu thích nhận được những phần thưởng và ủng hộ từ cộng đồng, điều này có thể khích lệ và truyền động lực cho họ theo đuổi ước mơ và nỗ lực để đạt được những thành công trong sự nghiệp. 

Tuy vậy, khi quà tặng có giá trị lên đến hàng trăm triệu hoặc cả tỷ đồng, câu chuyện tặng quà có thể sẽ gây nhiều tranh luận về giá trị. Nếu việc tặng quà có giá trị cao cho thần tượng trở thành một trào lưu, có thể bị xem là hành động cổ xúy sự phung phí. 

Có những người sẵn sàng chi ra số lớn chỉ để thần tượng vui, gây sự chú ý với truyền thông. Khi đó, tên tuổi người nghệ sĩ sẽ được nhắc tới, độ chịu chi của người hâm mộ dành cho thần tượng gây tò mò và công chúng xem đây như một chủ đề hot.

Tuy nhiên, việc tặng và khoe quà, tiền cũng có thể gây ra một số vấn đề tiêu cực. Nghệ sĩ cần thận trọng, cân nhắc để việc này ở phạm vi lành mạnh và tránh nảy sinh những rắc rối. Nếu nghệ sĩ chỉ tập trung vào việc khoe quà, tiền mà không có tài năng, sự đóng góp nghệ thuật xứng đáng, còn có thể gây mất đi sự tôn trọng và lòng tin của người hâm mộ. Hành động này dễ bị hiểu là khoe khoang quá đà, mất đi giá trị của quà tặng.

Khi nghệ sĩ liên tục khoe quà, tiền trên mạng xã hội, có thể tạo ra áp lực cho người hâm mộ khác phải cảm thấy cần phải làm điều tương tự. Nhiều người hâm mộ đơn thuần có thể cảm thấy xa lạ và không đủ may mắn để tiếp cận, cũng như cuộc sống xa hoa của nghệ sĩ làm giảm đi hay mất đi sự chân thành và tương tác thực giữa nghệ sĩ và người hâm mộ. Để được công nhận, người hâm mộ có thể ganh đua, cạnh tranh không lành mạnh và tăng lên sự xa cách, thiếu tự tin trong cộng đồng fan.

Việc khoe quà, tiền cũng có thể tạo ra hình ảnh không thực tế về cuộc sống thực của nghệ sĩ. Khán giả có thể bị mê hoặc và nhìn nhận nghệ sĩ và cuộc sống theo một cách khác, không đánh giá đúng năng lực và tài năng. Thay vì chú ý vào sự sáng tạo và tầm ảnh hưởng của nghệ sĩ, quà tặng chỉ tạo ra một hình ảnh hào nhoáng và không đáng tin cậy về nghề nghiệp này.

Việc khán giả tặng quà cho nghệ sĩ là cách họ thể hiện tình cảm với thần tượng. Nghệ sĩ có quyền nhận hoặc không nhận đối với các món quà có giá trị cao. Nhưng họ cần tinh tế, tiết chế trong trong những hoạt động thuộc về đời sống cá nhân, nhất là việc khoe quà, tiền có giá trị cao là chủ đề nhạy cảm. 

Người hâm mộ tặng quà cho thần tượng không sai, nhưng vật phẩm có giá trị cao, tiền nhiều cần dựa trên nền tảng mối quan hệ gần gũi, đồng cảm và tình yêu đối với nghệ thuật. Món quà đó chứa đựng giá trị tinh thần, mang lại lợi ích cho cộng động cũng giúp cho người nghệ sĩ cảm thấy ấm lòng, động viên họ cống hiến cho nghệ thuật và đóng góp xã hội.

Việc khoe quà, tiền chỉ tạo ra một hình ảnh bề ngoài nhất thời, không phản ánh được những nỗ lực và sự đóng góp thực sự của một người nên cần tiết chế để tránh làm mất đi giá trị của những thành tựu thực sự.

Theo Thắm Nguyễn (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/chi-hang-tram-trieu-ty-dong-tang-than-tuong-he-luy-sau-su-hoang-nhoang-2148467.html