Pháp luật

Vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh: Công an đã bắt 2 lái tàu

Sáng 21/3, Công an Đồng Nai đã bắt 2 nghi can là tài công điều khiển sà lan đâm sập cầu Ghềnh.

Sáng 21/3, Công an Đồng Nai đã bắt 2 nghi can là tài công điều khiển sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, lúc 7h30 sáng nay (21/3) đã tiến hành bắt hai nghi can là tài công điều khiển sà lan đâm sập cầu Ghềnh trưa 20/3. Danh tính hai nghi can điều khiển đầu kéo sà lan (nặng khoảng 600 tấn) là Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng), hai nghi can này có quan hệ chú cháu. Hiện cơ quan điều tra đang di lý hai nghi can này về Đồng Nai để điều tra làm rõ.

Nghi can vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã bị bắt. ảnh Linh Hoàng

Trước đó như Báo Giao thông đã đăng tải, vào lúc 11h35 trưa 20/3, tàu kéo sà lantừ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại Km 1699+860 thuộc khu gian đường sắt Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu. Vụ đâm đã làm nhịp 3 bị rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1; sà lan bị lật úp trên sông. Hiện chưa xác định được thiệt hại về người và tài sản.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do sà lan vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh. Tàu kéo SG - 3745 có công suất 205 CV là của chủ tàu là Phan Thế Thượng, địa chỉ 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Tàu được kiểm định ngày 6/3/2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015. Còn sà lan mang số hiệu SG - 5984 được kéo theo, người đứng tên đăng ký là Nguyễn Thu Hồng (cùng địa chỉ trên), có hạn đăng kiểm 4/7/2016.

Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh, lãnh đạo Bộ GTVT đang họp với các cơ quan chức năng liên quan để bàn biện pháp khắc phục cầu Ghềnh vào sáng nay (21/3) tại TP.HCM.
 
>> Khởi tố vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh
>> Đường sắt bị ảnh hưởng thế nào sau sập cầu Ghềnh
>> Tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã hết hạn kiểm định

Theo Phan Tư (Báo Giao Thông)