Ôtô - Xe máy

Những mẫu ôtô tiền tỷ đắt hàng tại Việt Nam

Mẫu xe mới Explorer độn giá khoảng 150 triệu trong khi khách mua Mercedes GLC phải chờ tới nửa năm.

Mẫu xe mới Explorer độn giá khoảng 150 triệu trong khi khách mua Mercedes GLC phải chờ tới nửa năm.

1. Toyota Fortuner

toyota-fortuner-the-he-moi-ra-mat-thi-truong-viet

Khách mua Toyota Fortuner 2.7V 4x4 cần chờ tới tháng 3

Fortuner kể từ khi có mặt tại Việt Nam chưa bao giờ hết "hot". Doanh số của mẫu SUV luôn ở mức cao nhất phân khúc, đứng top 4-5 tại Việt Nam, dù thiếu hụt hàng loạt công nghệ an toàn, động cơ cũ.

Thế hệ mới ra mắt hôm 5/1 được coi là cuộc lột xác, đặc biệt với phiên bản máy xăng dành cho khách hàng cá nhân. Xe có hàng loạt công nghệ an toàn, thiết kế trẻ hơn, động cơ nâng cấp và mức giá cho bản cao nhất là 1,308 tỷ.

Tại các đại lý, khách hàng muốn đặt phiên bản 2.7V 4x4 từ bây giờ phải chờ tới tháng 3 mới có hàng và để mua xe bắt buộc phải mua thêm gói phụ kiện trị giá 30-50 triệu, một hình thức khác của độn giá. Phiên bản 2.7V 4x2 và bản máy diesel 2.4G có thể nhận hàng nhanh hơn trong ít ngày.

2. Ford Explorer

ford-explorer-ban-hon-100-xe-trong-thang-12-tai-viet-nam

Ford Explorer độn giá gần 150 triệu. 

Explorer là cái tên khai phá phân khúc mới ở thị trường Việt. Mức giá 2,18 tỷ nhưng rộng rãi và trang bị như một SUV hạng sang cỡ lớn khiến Explorer thu hút khách.

Các đại lý Ford ở Hà Nội và TP HCM cho biết mỗi đại lý trong đợt đầu thường chỉ nhận được 2 xe để giao cho khách, do vậy khách đặt hàng cần chờ và giá bán độn thêm khoảng 140-150 triệu. Trong tháng 12, Ford nhận 111 đơn đặt hàng Explorer, ngang ngửa Everest. 

Xe trang bị động cơ 2,3 lít EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, phun xăng trực tiếp, công suất 273 mã lực ở vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Mẫu SUV sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hộp số tự động 6 cấp SelectShift.

3. Mercedes GLC

nhung-mau-oto-khong-co-xe-de-ban-trong-2016-tai-viet-nam

GLC buộc khách phải chờ 6 tháng. 

Mercedes GLC là chiếc crossover bán chạy nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam. Sau khi chuyển từ phong cách vuông vức của GLK sang kiểu unisex (cả nam và nữ) của GLC, xe nhận nhiều quan tâm hơn của khách hàng. Trước ngày ra mắt hồi tháng 4/2016, hãng nhận tới 650 đơn đặt hàng.

Hiện khách muốn mua GLC phải chờ khoảng 6 tháng. Nhà máy của Mercedes tại Sài Gòn phải nhường một phần dây chuyền sản xuất C-class nhường chỗ cho GLC nhưng năng suất có hạn cùng số lượng đặt hàng nhiều khiến mẫu xe giá 1,789-2 tỷ vẫn bắt khách phải chờ nửa năm.

GLC có hai bản tại Việt Nam là GLC250 4Matic và GLC300 4Matic, cả hai đều lắp động cơ 2 lít I4 nhưng sức mạnh khác nhau. Mức giá lần lượt là 1,789 tỷ và 2 tỷ.

Doanh số bán GLC tăng cao nhờ các chương trình hỗ trợ bán xe từ hãng và bản thân đại lý về giá và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm. Ngoài ra, các ngân hàng cũng liên kết với các đại lý đưa ra mức lãi suất vay mua xe hấp dẫn, thời gian trả nợ kéo dài hơn nên khách hàng cũng mạnh dạn hơn trong quyết định mua sắm xe mới.

Theo Đức Huy - Đức Chung (VnExpress.net)