Ôtô - Xe máy

Xe giá rẻ dưới 500 triệu tiếp tục ế thê thảm, nhiều mẫu bị khai tử

Doanh số xe hạng A giá rẻ trong tháng 7 tiếp tục giảm mạnh. Vinfast Fadil tụt đến gần 1 nửa doanh số nhưng vẫn giữ ngôi vương trước khi rời thị trường.

Doanh số phân khúc xe giá rẻ trong tầm giá 500 triệu đồng liên tục giảm sâu, chạm đáy. Kết thúc tháng 7, chỉ có 1.557 xe hạng A được bán ra thị trường, giảm gần 30% so với tổng doanh số tháng trước. 

Vị trí xếp hạng các mẫu xe vẫn giữ nguyên. Vinfast fadil dù tụt dốc không phanh nhưng vẫn tạm dẫn đầu trước khi rời khỏi thị trường từ tháng 8. Hyundai Grand i10 có tăng trưởng nhẹ, dù vậy chưa thể giành lại ngôi vương.

1, Vinfast Fadil: 766 xe

Kết thúc tháng 7, doanh số VinFast Fadil đạt 766 xe giảm sâu 42,75% so với tháng trước đạt 1.338 xe. Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, mẫu xe này đạt 10.332 chiếc được giao đến tay khách hàng. 

Vinfast Fadil bắt đầu bị ngưng sản xuất kể từ tháng 8/2022 theo kế hoạch khai tử xe động cơ đốt trong của hãng xe Việt. Vì thế, việc mẫu xe này giảm dần doanh số bán ra cũng là điều khá dễ hiểu. Tuy nhiên, với việc đối thủ Hyundai Grand i10 hay Kia Morning chư thể bứt phá giúp Vinfast Fadil hiện vẫn giữ vững ngôi đầu của mình. 

Vinfast Fadil hiện được phân phối trên thị trường Việt với giá dao động từ 382 đến 449 triệu đồng. 

Xe giá rẻ dưới 500 triệu tiếp tục ế thê thảm, nhiều mẫu bị khai tử

2, Hyundai Grand i10: 634 xe

Doanh số Hyundai Grand i10 đạt 634 xe bán ra trong tháng 7, tăng đến 45,7% so với tháng trước đạt 435 xe. Mẫu xe giá rẻ nhà Hyundai vẫn xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc nhưng chưa thể quay lại danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Tổng doanh số 7 tháng qua của mẫu xe này là 6.304 xe, giảm 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 7.152 xe.  

Hyundai Grand i10 2021 được TC Motor lắp ráp trong nước với 6 phiên bản có giá bán từ 360 triệu đến 455 triệu đồng. 

Đối thủ Fadil bị khai tử, nếu giữ được phong độ tăng trưởng như hiện tại, ngôi vị đầu bảng phân khúc chắc hẳn sẽ thuộc về Grand i10 trong tháng 8. Thị phần của mẫu xe này sẽ rất lớn trên thị trường sắp tới. 

Xe giá rẻ dưới 500 triệu tiếp tục ế thê thảm, nhiều mẫu bị khai tử - 1
Hyundai Grand i10

3, Kia Morning:  143 xe

Khi 3/5 đối thủ lần lượt bỏ cuộc chơi, thị phần phân khúc đang rất thênh thang nhưng Kia Morning vẫn chưa thể bứt phá. Thậm chí trong tháng qua, mẫu xe này chỉ đạt 143 chiếc được bán ra thị trường, giảm đến 44,3% so với tháng trước đạt 257 xe. 

Từ đầu năm đến nay có 3.2.42 xe Kia Morning được bán ra thị trường.

Kia Morning 2022  vốn có 2 phiên bản X-Line và GT-Line, từ đầu tháng 5 nhà sản xuất bổ sung thêm bản giá rẻ AT và AT Premium với mong muốn mẫu xe này dễ tiếp cận khách hàng hơn trong phân khúc xe hạng A. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa được cải thiện.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu tiếp tục ế thê thảm, nhiều mẫu bị khai tử - 2
Kia Morning

4. Honda Brio: 14 xe

Tháng 7, chỉ có 14 xe Honda Brio được bán ra thị trường, giảm sâu so với tháng trước đạt 157 xe. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 của mẫu xe này chỉ đạt 1.948 xe. 

Giá bán xe Honda Brio hiện dao động từ 420 - 450 triệu đồng tuỳ vào từng phiên bản.

Thông tin từ các đại lý, mẫu xe này đã bị ngưng sản xuất. Và đây có thể là 14 chiếc xe Honda Brio cuối cùng được bán ra thị trường. 

Xe giá rẻ dưới 500 triệu tiếp tục ế thê thảm, nhiều mẫu bị khai tử - 3
Honda Brio. 

Về phần Toyota Wigo vì cũng bị ngưng sản xuất nên nhiều tháng nay doanh số mẫu xe này liên tục giảm về con số 0. 

Phân khúc xe hạng A tại Việt Nam ngày càng có ít sự lựa chọn. Đến nay đã có Fadil tuyên bố ngừng sản xuất, Honda Brio, Toyota Wigo cũng lần rời khỏi thị trường. Thị phần phân khúc lúc này được chia đều cho cặp đối thủ Hàn: Hyundai Grand i10 và KIA Morning. 

Theo Y Nhụy (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/gia-xe-duoi-500-trieu-tiep-tuc-e-the-tham-nhieu-xe-bi-khai-tu-2049388.html