Ôtô - Xe máy

Số phận của siêu xe Ferrari 360 Spider đầu tiên về Việt Nam sau 16 năm

Chiếc Ferrari 360 Spider được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về cách đây không lâu chính là chiếc siêu xe đầu tiên của thương hiệu "ngựa chồm" nước Ý có mặt tại Việt Nam.

Là một trong những mẫu xe tiên phong trong phong trào chơi siêu xe ở nước ta, chiếc Ferrari 360 Spider từng gây tiếng vang vào năm 2007 khi được tay chơi xe khét tiếng Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đôla) mua về Việt Nam.

Sau khi chia tay đại gia phố núi, “siêu ngựa” này tiếp tục qua tay nhiều tay chơi khác. Số phận chiếc siêu xe khá lận đận khi vào Nam ra Bắc để đổi chủ. Mãi đến cuối năm 2021, xe mới xuất hiện nhiều hơn trong sự kiện của một đại gia ngành bất động sản.

Tuy nhiên, không lâu sau đó chiếc Ferrari 360 Spider tiếp tục tìm được “bến đỗ” mới là garage xe nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Số phận của siêu xe Ferrari 360 Spider đầu tiên về Việt Nam sau 16 năm

Nguyên bản, xe sở hữu nước sơn màu xám nhưng đã từng đổi sang một số màu sơn khác như đỏ, vàng. Sau cùng, chủ nhân đã trả về màu sơn gốc. Sau 16 năm sử dụng, chiếc siêu xe mui trần vẫn giữ được độ mới nhất định ở các chi tiết nhỏ.

Số phận của siêu xe Ferrari 360 Spider đầu tiên về Việt Nam sau 16 năm - 1

Điểm nhấn phía đầu xe là cụm đèn chiếu sáng mang thiết kế mềm mại, có kích thước lớn hơn so với mẫu xe tiền nhiệm Ferrari F430. 

Số phận của siêu xe Ferrari 360 Spider đầu tiên về Việt Nam sau 16 năm - 2

Đuôi xe với cụm đèn hậu kép – một thiết kế đang được áp dụng trên những mẫu siêu xe hiện tại của Ferrari. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, đi kèm bộ khuếch tán đơn giản sơn đen tạo điểm nhấn. Nắp động cơ nằm ngang bằng kính trong suốt có thể quan sát được động cơ bên dưới.

Số phận của siêu xe Ferrari 360 Spider đầu tiên về Việt Nam sau 16 năm - 3

Bộ mâm của xe là loại năm chấu đơn màu bạc, kích thước 18 inch và bên trong nổi bật với cùm phanh màu vàng.

Số phận của siêu xe Ferrari 360 Spider đầu tiên về Việt Nam sau 16 năm - 4

Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2000, Ferrari 360 là dòng antry-level gồm 2 phiên bản: 360 Modena (mui cứng) và 360 Spider (mui trần, ra mắt năm 2001). Thiết kế mềm mại của dòng xe này vẫn do Pininfarina chắp bút. Xe có khung gầm bằng nhôm hoàn toàn mới, cho độ cứng tốt hơn 40% so với loại bằng thép của “đàn anh” Ferrari 355.

Ferrari 360 Spider được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 3.6 lít. Khối động cơ này sản sinh công suất 395 mã lực và mô-men xoắn tối đa 373 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn). Xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 4,5 giây và vận tốc tối đa ở mức 288 km/h.

Số phận của siêu xe Ferrari 360 Spider đầu tiên về Việt Nam sau 16 năm - 5

Trong khoảng thời gian từ năm 1999-2004 trước khi bị thay thế bởi mẫu F430, có tổng cộng 8.800 chiếc Ferrari 360 Modena, 7.565 chiếc 360 Spider và 1.288 chiếc 360 Challenge Stradale xuất xưởng. Mặc dù giá bán của mẫu xe này hiện nay không cao nhưng chúng vẫn được săn đón như một món đồ sưu tầm của dân chơi xe trên toàn thế giới.

Mới đây nhất, chiếc Ferrari 360 Spider từng của cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham đã bán vào năm 2017 với giá 95.000 bảng Anh (quy đổi khoảng 2,76 tỷ đồng), đã quay trở lại sàn đấu giá với số tiền rao ban đầu lên tới 135.500 bảng Anh, cao gần gấp đôi so với giá bán trên thị trường tự do.

Tại Việt Nam, Ferrari 360 Spider có thể coi là mẫu xe đặt nền móng cho những siêu xe sau này của thương hiệu "ngựa chồm" nước Ý được giới chơi xe Việt đưa về. Ngoài chiếc màu xám, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng từng sở hữu một chiếc tương tự sơn màu đỏ, hiện đang được một đại gia Sài thành chơi xe kín tiếng sử dụng.

Theo Tiến Dũng (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/so-phan-cua-sieu-xe-ferrari-360-spider-dau-tien-ve-viet-nam-sau-16-nam-2106050.html