Ôtô - Xe máy

Sau 1 tháng sử dụng, chủ ô tô điện 'than trời': Chỉ muốn trả lại xe cho hãng

Ấn Độ - Chỉ sau thời gian ngắn đổi sang dùng ô tô điện Tata Nexon, chủ xe đã than trời và mong muốn được trả lại hàng.

Xe điện đang trở thành xu hướng tại Ấn Độ trong thời gian gần đây. Tata Nexon EV đã trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất thị trường Ấn Độ kể từ khi ra mắt đến nay và được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, Carmelita Fernandes - một chủ xe Tata Nexon EV ở Ấn Độ lại có trải nghiệm “đau lòng” sau khi mua chiếc xe này. Thậm chí, cô chỉ muốn trả lại chiếc Tata Nexon EV cho đại lý vì “không thể chịu nổi nữa”.

Sau 1 tháng sử dụng, chủ ô tô điện 'than trời': Chỉ muốn trả lại xe cho hãng
Carmelita Fernandes bên chiếc Tata Nexon EV của mình. (Ảnh: Cartoq)

Carmelita chia sẻ cô đã gặp nhiều vấn đề với chiếc xe điện Tata Nexon của mình dù mới mua chưa đầy một tháng. Carmelita đã có chuyến đi từ sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji đến Pune với quãng đường khoảng 160 km. Tuy nhiên, chiếc xe điện Tata Nexon EV đã hết sạch pin một cách nhanh chóng dù theo lời nhà sản xuất, chiếc Tata Nexon EV có phạm vi hoạt động lên tới 312 km.

Bên cạnh sự cố xe hết pin nhanh, Carmelita còn đau đầu khi không thể tìm được trạm sạc khi di chuyển. Cô cho hay mặc dù khoảng cách giữa Pune và Mumbai khá xa nhưng số lượng trạm sạc xe vẫn còn hạn chế và chưa thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dân ở Ấn Độ. 

Sau 1 tháng sử dụng, chủ ô tô điện 'than trời': Chỉ muốn trả lại xe cho hãng - 1
Số lượng trạm sạc xe điện ở Ấn Độ còn khá ít (Ảnh: Cartoq)

Carmelita cũng “chán ngấy” với trải nghiệm dịch vụ của hãng Tata Motors. Cô cho rằng dịch vụ hậu mãi của hãng xe còn kém. Chiếc Tata Nexon EV của Carmelita từng phải thay pin một lần dù mới mua chưa lâu.

"Tôi chỉ muốn trả lại chiếc xe này cho hãng ngay và luôn”, Carmelita chia sẻ.

Không chỉ Carmelita, nhiều chủ xe tại Ấn Độ cũng gặp phải nhiều khó khăn khi sử dụng xe điện. Mạng lưới trạm sạc ô tô điện ở Ấn Độ vẫn còn khá khiêm tốn, cung không đủ cầu.

Trên các tuyến đường dài và đường cao tốc, số lượng trạm sạc rất ít khiến nhiều người chỉ dám sử dụng xe điện trong khu vực nội đô của Ấn Độ. Trong khi đó, những chiếc xe điện có phạm vi hoạt động dài hơn lại có giá đắt đỏ và nằm ngoài ngân sách của nhiều người.

Sau 1 tháng sử dụng, chủ ô tô điện 'than trời': Chỉ muốn trả lại xe cho hãng - 2
Tata Nexon EV có giá bán khởi điểm từ 410 triệu đồng (Ảnh: Team-BHP)

Tata Nexon EV hiện đang được bán ra với mức giá khởi điểm từ 1.449.000 Rs (tương đương 410 triệu đồng). Mẫu xe điện này sử dụng hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng một mô-tơ điện. Tata Nexon EV có công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm với phạm vi hoạt động 312 km sau một lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin của Tata Nexon EV là khoảng 8,5 giờ.

Theo Minh Nhật (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/sau-1-thang-su-dung-chu-o-to-dien-than-troi-chi-muon-tra-lai-xe-cho-hang-2145773.html