Ôtô - Xe máy

'Nhỏ nhưng có võ', ô tô tiết kiệm xăng giá 278 triệu đi 500km khi nạp 'no' bình

Bình xăng 32 lít giúp Suzuki Ignis có phạm vi lái 650 km (điều kiện lý tưởng). Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,9L/100km - mức khá tốt với mẫu xe tiết kiệm xăng.

Sau khi Celerio bị khai tử, Ignis là mẫu xe được kỳ vọng sẽ phân phối ở Việt Nam để lấp chỗ trống trong phân khúc hạng A. Tuy nhiên, mẫu xe chỉ xuất hiện ít lần, gần nhất là vào cuối năm 2020 tại một xưởng dịch vụ của Suzuki ở Hà Nội.

Nếu so với các mẫu xe đang bán ở Việt Nam, Suzuki Ignis được xếp ngang hàng với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio hay VinFast Fadil. Bởi vậy, chiếc xe có diện mạo khác biệt kèm giá bán "mềm" và khả năng tiết kiệm xăng tốt từ lâu đã nhận được sự quan tâm của khách Việt.

Đầu tiên, Ignis mang kiểu dáng crossover. Chiếc xe khá nhỏ gọn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3700 x 1660 x 1605mm. Chiều dài cơ sở 2.435 mm, khoảng sáng gầm 180 mm và nặng khoảng 840-860 kg. Xe được trang bị mâm 15 inch. Hai bánh trước sử dụng phanh đĩa, trong khi hai bánh sau là loại phanh tang trống.

'Nhỏ nhưng có võ', ô tô tiết kiệm xăng giá 278 triệu đi 500km khi nạp 'no' bình
Tất cả phiên bản của Suzuki Ignis đều có lưới tản nhiệt 4 khe phía trước, tạo hình liên tưởng đến các mẫu xe Jeep.
'Nhỏ nhưng có võ', ô tô tiết kiệm xăng giá 278 triệu đi 500km khi nạp 'no' bình - 1
Mẫu xe có diện mạo khó trộn lẫn khi ra đường.

Bên trong nội thất, ghế được bọc vải nỉ. Đồ họa cụm công cụ được thiết kế lại, viền bảng điều khiển trung tâm và tay nắm cửa màu xanh lam hoặc xám gumetal. Xe trang bị các tiện nghi vừa đủ với bảng điều khiển trung tâm 2 tông màu với ngăn lưu trữ và ngăn đựng cốc, trang bị màn hình 7 inch Suzuki Smart Play Studio hỗ trợ AM/FM, CD, USB, Bluetooth, 6 loa giải trí.

'Nhỏ nhưng có võ', ô tô tiết kiệm xăng giá 278 triệu đi 500km khi nạp 'no' bình - 2
Nội thất chiếc xe.

Hai camera nhận dạng các phương tiện phía trước, người đi bộ và vạch làn đường cũng được trang bị trên mẫu ô tô giá rẻ. Dựa trên các thông tin khác nhau được các camera này ghi lại, hệ thống này giúp tránh va chạm và giảm thiểu thiệt hại do va chạm thông qua cảnh báo và phanh tự động.

Suzuki Ignis GLX có hai giá treo ghế trẻ em ISOFIX, ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 50:50, cho phép sắp xếp không gian cho các loại hành lý khác nhau. Theo Suzuki, dung tích khoang hành lý là 514L khi hàng ghế sau trượt xuống.

'Nhỏ nhưng có võ', ô tô tiết kiệm xăng giá 278 triệu đi 500km khi nạp 'no' bình - 3
Khoang hành lý có thể "cơi nới" nhờ việc trượt hoặc gập hàng ghế sau.

Hãng xe Nhật trang bị cho chiếc Ignis khối động cơ DualJet 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.200 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động.

Trong bài đánh giá của Caradvice, bình xăng 32L mang lại cho Suzuki Ignis bản GLX phạm vi lái 650 km trong điều kiện lý tưởng và mức tiêu thụ nhiên liệu 4,9L/100km. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế, Suzuki Ignis có thể di chuyển khoảng 500–540km, miễn là giao thông thuận lợi, không bị kẹt xe.

Mặc dù đây chỉ là mẫu ô tô giá rẻ nhưng được hệ dẫn động bốn bánh ALLGRIP Auto 4-wheel Drive, túi khí kép phía trước, phanh ABS với EBD, neo ghế trẻ em ISOFIX, camera lùi, cảnh báo tốc độ cao…

Tại Indonesia có 04 phiên bản của Ignis với giá bán từ 175,5-204,5 triệu Rp (dao động từ 278 – 324 triệu đồng). Tại Úc, giá khởi điểm cho xe Suzuki Ignis GL số sàn năm cấp từ 18.990 USD (khoảng 436 triệu) và thêm 1.000 USD cho hộp số tự động.

Theo Hoàng Linh (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)


>> Lộ giá Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng - Quyết tâm hạ bệ xe tư nhân với mức giá rẻ hơn ít nhất 3,5 tỷ đồng
>> Suzuki XL7 giảm giá kỷ lục tại đại lý, rẻ hơn gần trăm triệu so với Mitsubishi Xpander
>> Xe máy 26 triệu trang bị cả 'rổ' công nghệ, ra lệnh bằng giọng nói
>> Lexus úp mở SUV giá rẻ, nhỏ như Toyota Yaris Cross
>> Bất ngờ với huyền thoại xe địa hình giá rẻ 200 triệu vừa 'hồi sinh'


https://doanhnghieptiepthi.vn/nho-nhung-co-vo-o-to-tiet-kiem-xang-gia-278-trieu-di-500km-khi-nap-no-binh-161213007082012175.htm