Ôtô - Xe máy

Mazda CX-3 bán áp đảo Hyundai Kona sau 1 tháng ra mắt, bám đuổi Kia Seltos

Cuộc cạnh tranh phân khúc SUV/crossover hạng B càng trở nên khốc liệt hơn khi Mazda CX-3 bứt phá về doanh số.

Mặc dù mới chỉ ra mắt từ cuối tháng 4/2021 nhưng Mazda CX-3 lại có doanh số khá tốt trong phân khúc. Cụ thể, Mazda CX-3 đã có tổng cộng 426 xe tới tay người tiêu dùng trong nước, vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này và vượt qua nhiều tên tuổi có từ lâu trên thị trường như Hyundai Kona, Ford EcoSport và Honda HR-V. 

Kết quả của "tân binh" này khá giống với hai mẫu xe là Seltos và Corolla Cross khi đều bán vượt Kona, EcoSport và HR-V không lâu ngay sau khi ra mắt.

Mazda CX-3 bán áp đảo Hyundai Kona sau 1 tháng ra mắt, bám đuổi Kia Seltos
Nguồn số liệu: VAMA, TC Motor.

Nếu mở rộng phân khúc B sang B+, chúng ta sẽ có thêm hai mẫu xe khác là Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30. Trong tháng vừa qua, Corolla Cross có doanh số bán hàng khá tốt với 765 xe. Trong khi đó, CX-30 lại bán chậm với chỉ 135 xe.

Theo Hoàng Dũng (Pháp Luật & Bạn Đọc)


>> Hơn 700 triệu, chọn Mazda CX-3 Premium hay Hyundai Kona 1.6 Turbo?
>> Ma trận giá xe Mazda Việt Nam: 34 bản phủ kín từ 500 triệu tới 1,3 tỷ đồng, vợt khách toàn ở phân khúc hot
>> Không đủ thỏa mãn khách hàng, Mazda CX-3 vừa về Việt Nam đã bị khai tử tại Bắc Mỹ cùng Mazda6


https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mazda-cx-3-ban-ap-dao-hyundai-kona-sau-1-thang-ra-mat-bam-duoi-kia-seltos-162211006203009503.htm