Ôtô - Xe máy

Khui công Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên Việt Nam: Siêu phẩm với nhiều trang bị ‘chiến’ hơn GT R của Nguyễn Quốc Cường

Bản Pro của Mercedes-AMG GT R có những tinh chỉnh để chiếc xe có được hiệu năng tốt hơn bản thường.

Một chiếc Mercedes-AMG GT R Pro mới được một doanh nghiệp tư nhân đưa về và đã cập cảng Việt Nam. Chiếc này nhiều khả năng đã có chủ đặt từ trước.

Khui công Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên Việt Nam: Siêu phẩm với nhiều trang bị ‘chiến’ hơn GT R của Nguyễn Quốc Cường

Đây là chiếc GT R Pro đầu tiên Việt Nam nhưng chưa phải chiếc GT R đầu tiên có mặt trong nước. Chiếc trước đó là GT R được nhập về chính hãng và nay thuộc sở hữu của doanh nhân chơi xe có tiếng Nguyễn Quốc Cường.

So với bản GT R thường thì GT R Pro có khá nhiều điểm mới mà có thể phân biệt từ ngoại hình. Chiếc xe này có màu ghi xám khá giống với chiếc của Nguyễn Quốc Cường. Tuy nhiên, trên nắp ca-pô, thân, nóc và cánh gió của chiếc GT R Pro có thêm sọc màu xanh lá cây thể thao. Phiên bản này có thêm bộ khuếch tán gió phía trước và khe gió ở hai bên tai xe. Những chi tiết này giúp tăng tính khí động học cho chiếc xe.

GT R là dòng xe được thiết kế cho cả đường thông thường và đường đua. Mẫu xe này hơn GT S ở khả năng vận hành. Bộ vành xe có kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau.

Khui công Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên Việt Nam: Siêu phẩm với nhiều trang bị ‘chiến’ hơn GT R của Nguyễn Quốc Cường - 1

Khui công Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên Việt Nam: Siêu phẩm với nhiều trang bị ‘chiến’ hơn GT R của Nguyễn Quốc Cường - 2

Không chỉ thay đổi những trang bị ngoại thất, Mercedes-AMG GT R Pro còn khác GT R thường ở hệ thống treo mới có thể tùy chỉnh được. Phanh đổi sang loại gốm carbon. Một số chi tiết được thay thế bằng loại vật liệu carbon để giảm khối lượng tổng thể của xe, ví dụ như trần và ghế ngồi.

Chiếc xe thể thao có trang bị nội thất khá hiện đại. Vô-lăng 3 chấu AMG đặc trưng. Đồng hồ phía sau là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình trung tâm 10,25 inch, kết hợp âm thanh Burmester.

Khui công Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên Việt Nam: Siêu phẩm với nhiều trang bị ‘chiến’ hơn GT R của Nguyễn Quốc Cường - 3

Khui công Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên Việt Nam: Siêu phẩm với nhiều trang bị ‘chiến’ hơn GT R của Nguyễn Quốc Cường - 4

Động cơ GT R Pro giữ nguyên so với GT R. Máy V8 dung tích 4 lít cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Chạy thử đường đua ở Nurburgring, GT R Pro hoàn thành một lap nhanh hơn 5 giây so với GT R. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn để thua đối thủ Porsche 911 GT3 RS tới 8 giây.

Khui công Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên Việt Nam: Siêu phẩm với nhiều trang bị ‘chiến’ hơn GT R của Nguyễn Quốc Cường - 5

Tại thị trường Mỹ, giá bản Pro cao hơn bản tiêu chuẩn khoảng 40.000 USD. Giá xe tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Phiên bản Pro này chỉ được sản xuất giới hạn 750 chiếc trên toàn thế giới. Giá một chiếc GT R chính hãng đang là 11,9 tỷ đồng.

Theo Khôi Nguyên (Pháp luật & Bạn đọc)




http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khui-cong-mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-viet-nam-sieu-pham-voi-nhieu-trang-bi-chien-hon-gt-r-cua-nguyen-quoc-cuong-162200712070039800.htm