Ôtô - Xe máy

Không đủ sức tạo 'hit' tại Việt Nam, nhưng XC40 vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' của Volvo

Sau một năm 2020 khó khăn, 2021 đã mang tới luồng sinh khí mới cho Volvo khi doanh số ngay tháng 1 của họ tăng "nhẹ" 30,2% bất chấp thị trường toàn cầu vẫn bị đe dọa bởi COVID-19.

Vào tháng 1/2020, doanh số Volvo giảm 9% so với cùng kỳ 2019 nhưng thời thế đã thay đổi hoàn toàn khi bước sang 2021. Riêng trong tháng 1 vừa rồi thương hiệu xe sang Thụy Điển đã bán ra được 59.588 xe tương đương mức tăng 30,2% và cũng là kỷ lục cao nhất lịch sử hãng trong tháng 1.

Volvo thu được kết quả khả quan từ phần lớn các thị trường có quy mô khủng, chủ yếu tới từ Trung Quốc khi doanh số tại đây tăng gần gấp đôi sau đầu năm 2020 đóng băng vì COVID-19. Bắc Mỹ (32%) và châu Âu (9%) xếp lần lượt thứ 2 và thứ 3 trong danh sách tăng trưởng 2021 của Volvo.

Không đủ sức tạo 'hit' tại Việt Nam, nhưng XC40 vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' của Volvo

Trong tổng số xe đã bán ra, SUV chiếm tới 71% tương đương hơn 2 phần 3 doanh số Volvo. Dòng tên chủ lực của hãng là XC40 với 17.770 xe, theo sau là XC60 với khoảng cách không hề xa (17.053 xe) và XC90 (7.564 xe).

23% lượng xe hãng bán ra cũng là xe điện thuộc đội hình Recharge và là một tin vô cùng tích cực với thương hiệu Thụy Điển, trong bối cảnh họ cũng như tập đoàn mẹ Geely đặt tham vọng vươn tầm sánh ngang các đối thủ nhóm đầu như BMW, Mercedes hay Lexus. 

Thông số trên cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái và chắc chắn sẽ thúc đẩy Volvo điện hóa nhanh, mạnh hơn nữa.

Tham khảo: Carscoops

Theo Quang Phong (Pháp luật và Bạn đọc)




https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-du-suc-tao-hit-tai-viet-nam-nhung-xc40-van-la-ga-de-trung-vang-cua-volvo-162210702080057171.htm