Ôtô - Xe máy

Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu

Một biker tại Cà Mau đã tiêu tốn khoảng 100 triệu để cho ra bản độ ''The King of Ninja Lead'', được mệnh danh là bản độ Honda Lead đắt nhất hiện nay.

Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu
Vốn là mẫu xe nữ tính, Honda Lead còn được gọi vui với biệt danh ''ninja đường phố'' tại Việt Nam. Một biker Cà Mau đã hiện thực hóa biệt danh này thành một bản độ mang màu sắc huyền bí của ninja Nhật Bản với tên gọi ''The King of Ninja Lead''.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 1
Được thực hiện bởi một workshop tại Sài Gòn, chiếc Honda Lead được đổi màu ngoại thất sang màu đen chủ đạo với một vài điểm nhấn màu xanh da trời như đầu đèn, chi tiết chữ V mạ chrome trên mặt nạ, tên xe và cặp mâm.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 2
Ở phần đầu xe, chóa đèn nguyên bản được thay bằng chóa đèn 2 tầng đến từ thương hiệu nội địa ZHI.PAT. Loại chóa đèn 2 tầng này được mô phỏng từ mẫu tay ga cao cấp SH. Đèn halogen nguyên bản trên mẫu tay ga này được thay bằng đèn LED để tương thích với chóa đèn mới.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 3
Loạt phụ tùng cao cấp không thể thiếu trên bản độ này là tay thắng Brembo Corsa Corta thế hệ mới ở bên phải. Tay thắng này được che chắn bởi bảo vệ tay thắng bằng carbon. Trong khi đó, chủ xe trang bị tay thắng hiệu Bonamici cho phía ngược lại. Bình dầu của xe cũng được thay bằng loại bình cao cấp đền từ thương hiệu Evotech được gắn lộ ra ngoài.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 4
Tương tự tay phanh, kẹp phanh của xe cũng đến từ thương hiệu Brembo với loại 4 piston đối xứng. Tuy nhiên, do kẹp phanh này không tương thích với Honda Lead nên bản độ phải sử dụng thêm một pat nối phụ trợ bằng CNC.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 5
Honda Lead được trang bị động cơ eSP phun xăng điện tử, xy-lanh đơn, dung tích 124,8 cc, sản sinh công suất 10,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trên bản độ này, chủ nhân không hề can thiệp đến hiệu suất của xe, vẫn giữ nguyên động cơ nguyên bản.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 6
Dù động cơ không ấn tượng nhưng hệ thống xả thải trên bản độ này được thay đổi hoàn toàn. Ống xả êm ái nguyên bản được thay bằng ống xả Akrapovic độc quyền cho nakedbike BMW S1000R phiên bản HP. Đi kèm với ống xả cao cấp là cổ ống xả bằng titanium đổi màu theo nhiệt độ đẹp mắt.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 7
Một thương hiệu không bao giờ thiếu trên những bản độ đắt tiền là giảm xóc màu vàng đặc trưng của Ohlins. Ngoài việc tạo điểm nhấn về màu sắc, giảm xóc Ohlins còn mang đến sự êm ái khi di chuyển trên phố và độ ổn định cần thiết khi vận hành ở tốc độ cao.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 8
Tấm che két nước được điện phân cho ra phối màu tím xanh đẹp mắt do chủ xe đặt gia công riêng. Toàn bộ dàn ốc trên xe đều sử dụng loại titan GR5 màu xanh.
Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu - 9
Theo ước tính của chúng tôi, mức giá để hoàn thiện bản độ ''The King of Ninja Lead'' có thể vượt con số 100 triệu đồng.

Theo Minh Quân (Tri Thức Trực Tuyến)