Ôtô - Xe máy

Ford Ranger 2023 khó tránh khỏi chênh giá khi về đại lý

Mẫu xe bán tải Ford Ranger 2023 dự kiến sẽ khó tránh khỏi tình trạng chênh giá khi xe bản cũ cách đây hai tháng đã chênh gần 100 triệu đồng.

Ford Ranger 2023 có 6 phiên bản trải đều cho các biến thể XL, XLS, Sport, Limited và Wildtrak, trong đó biến thể Sport là sự bổ sung mới. 

Theo ghi nhận thị trường hôm 17/8, các đại lý đã nhận cọc mẫu xe này theo giá niêm yết từ nhà máy dự kiến dao động từ 658 - 965 triệu đồng, tăng từ 23 - 31 triệu đồng so với thế hệ trước. 

Dù vậy, thông tin từ các đại lý cho biết, việc nhận cọc xe hiện tại là theo hình thức thỏa thuận đặt cọc, xếp lốt, vẫn chưa có giá bán chính thức. Nhiều dự đoán cho rằng giá xe khi về đại lý ít nhiều sẽ bị chênh so với giá niêm yết hãng. 

Ford Ranger 2023 khó tránh khỏi chênh giá khi về đại lý
Ford Ranger 2023 dễ bị chênh giá khi về đại lý

Anh Dũng, nhân viên một đại lý xe Ford ở Hà Nội nói: "Bản cũ cách đây hai tháng đã chênh gần 100 triệu đồng nên xe mới về đại lý chắc hẳn sẽ không thể tránh khỏi việc tăng chênh. Tuy nhiên xe 2023 mới ra, nguồn cung đang dồi dào nên giá chênh được dự đoán ở mức vừa phải, người tiêu dùng có thể tiếp cận được". 

Cũng theo anh Dũng, với lượt khách đặt hàng Ranger 2023 đợt này sẽ được nhận xe vào khoảng thời điểm cuối tháng 9. 

Tại một đại lý xe Ford khác, nhân viên cũng tư vấn nhận cọc xe Ford Ranger theo giá niêm yết. Đại lý này cho biết, giá xe bán ra sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng và đặc biệt là số lượng xe về đại lý ít hay nhiều. Tiền cọc là 20 triệu.

"Hiện tại, số lượng đơn hàng đặt cọc Ranger 2023 tăng lên theo ngày. Đại lý khi tư vấn với khách cũng nói rõ chủ trương khách nào đặt trước sẽ được ưu tiên giá hãng hoặc chênh ít hơn so với thị trường. Và quan trọng là được nhận xe sớm theo lô đầu tiên về đại lý", nhân viên đại lý này cho biết. 

Giống như thế hệ cũ 2022, Ranger 2023 cũng được lắp ráp trong nước. Xe được thay đổi toàn bộ về thiết kế. Phần đầu của Ranger 2023 được đánh giá có nhiều nét tương đồng với người anh em Everest. Lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha chữ C, cùng cản trước đậm chắc tạo điểm nhấn cho bán tải Mỹ. 

Ranger 2023 phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút. 

Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.000 vòng/phút.

Ở thế hệ cũ, mẫu xe này thường xuyên bị bán giá chênh cao tại các đại lý. Tuy nhiên do sức hút về thiết kế, hiệu suất giúp Ford Ranger vẫn luôn dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt với doanh số khá ấn tượng. Trong  tháng 7, Ford Ranger đứng đầu phân khúc với doanh số 1.306 xe, giảm 7,3% so với tháng trước, lũy kế 2022 đạt 7.739 chiếc. 

Theo Y Nhụy (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/xe-ford-ranger-2023-kho-tranh-khoi-chenh-gia-khi-ve-dai-ly-2050549.html