Ôtô - Xe máy

Chủ xe Hyundai Tucson 'sang chấn tâm lý' vì tính năng phanh tự động

Một tính năng an toàn tưởng chừng đơn giản, nhưng mang tới hệ lụy khó lường khi hỏng hóc đang khiến một chủ xe Hyundai Tucson dở khóc dở cười.

Erica Mesa, một chủ xe Hyundai Tucson người Canada đang yêu cầu thương hiệu Hàn Quốc hoàn tiền 100% xe sau khi chiếc SUV của cô liên tiếp gặp sự cố liên quan tới hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Cụ thể, chiếc SUV của Erica Mesa đã nhiều lần tự kích hoạt phanh tự động do nhận định sai tình huống giao thông khiến cô suýt soát gặp tai nạn. Theo CTV News Toronto, cả 4 tình huống xe đều đang vận hành bình thường trong khi tính năng phanh khẩn cấp tự động đáng ra chỉ được kích hoạt khi cảm biến phía trước phát hiện vật cản và yêu cầu hệ thống can thiệp trước khi tai nạn xảy ra.

Sự cố đầu tiên xảy ra khi Erica Mesa mua xe được 3 tháng, vào tháng 7/2019. Xe khi đó đang vận hành trên cao tốc thì bất ngờ chững lại vì phanh khẩn cấp tự động được kích hoạt và dù không gặp tai nạn, cô vẫn quyết định mang xe tới đại lý kiểm tra. Nhân viên kỹ thuật khi đó cho biết cảm biến phía trước đã bị vật nào đó tạm thời cản lại khiến tính năng này nhận định sai, đồng thời khẳng định trường hợp này sẽ không lặp lại.

Chủ xe Hyundai Tucson 'sang chấn tâm lý' vì tính năng phanh tự động

Tuy nhiên, 2 tháng sau đó, chiếc Tucson liên tục gặp lỗi tương tự, buộc Mesa phải tìm một phương tiện khác đồng thời thuê dịch kéo xe tới đại lý. Ở lần kiểm tra này, các kỹ thuật viên đã thay mới công tắc ức chế cảm biến, và cho rằng trang bị này bị ẩm dẫn tới sai sót trong vận hành, đồng thời một lần nữa khẳng định sự cố sẽ không xảy ra.

Một lần nữa, đại lý Hyundai đã sai khi vào tháng 2 năm nay, chiếc Tucson lại đột ngột báo đèn cảnh báo và phanh gấp khi đang vận hành 120 km/h trên cao tốc. Mesa phải trở lại đại lý và lần này cô đã hết kiên nhẫn khi yêu cầu hoàn tiền hoặc ưu đãi đổi xe mới, tuy nhiên phía Hyundai chỉ thực hiện thay mới công tắc cảm biến lần 2.

Sau khi thông tin này được lan truyền rộng rãi trên các kênh xã hội, phát ngôn viên Hyundai Canada xác nhận các kỹ thuật viên của họ đã phát hiện lỗi trên công tắc cảm biến chiếc Tucson vào tháng 2, đồng thời cho chuyên viên và kỹ sư thử nghiệm toàn diện lại hệ thống xe. Hãng cũng cho biết từ đó tới nay xe chưa gặp lại lỗi trên (tứclà mới hơn 1 tháng), tuy nhiên sự việc này có thật sự chấm dứt tại đây?

Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)




Chủ xe Hyundai Tucson 'sang chấn tâm lý' vì tính năng phanh tự động