Ôtô - Xe máy

Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz C200 mà tiền đạo Tiến Linh mới tậu

Chiếc Mercedes-Benz C200 mà tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mới "rinh" là một trong những phiên bản thuộc dòng C-Class tại Việt Nam và có giá gần 1,5 tỷ đồng.

Sau vô lăng - Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz C200 mà tiền đạo Tiến Linh mới tậu
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bên chiếc Mercedes-Benz C200 mới tậu.

Sau khi trở về cùng với đội tuyển U22 Việt Nam tại Sea Game 30, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã tự thưởng cho bản thân một chiếc xe Mercedes-Benz C200 đời mới và mới đây, chiếc xe của tiền đạo gốc Hải Dương đã có biển số.

Được biết, chiếc Mercedes-Benz C200 mà tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mới tậu là đời mới, mua từ một công ty nhập khẩu tư nhân và mang biển số 61A-735.42..

Sau vô lăng - Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz C200 mà tiền đạo Tiến Linh mới tậu (Hình 2).

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Becamex Bình Dương vẫn chưa tiết lộ số tiền để "rinh" chiếc Mercedes-Benz C200 đời mới này về. Tuy nhiên, giá xe Mercedes-Benz C200 tại hãng được đang bán ở mức 1,499 tỷ đồng.

Về ngoại hình, xe của Tiến Linh có màu đen bóng, sở hữu đèn pha và hậu dạng LED, trên phiên bản cao cấp hơn là Mercedes-Benz C200 Exclusive, xe sẽ được trang bị đèn chiếu sáng Multibeam LED đầy ấn tượng.

Về động cơ, chiếc xe của cầu thủ U22 Việt Nam được trang bị động cơ máy xăng 4 xi-lanh, 1,5 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Sau vô lăng - Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz C200 mà tiền đạo Tiến Linh mới tậu (Hình 3).

Tại Việt Nam, nâng cấp mới nhất trên Mercedes-Benz C-Class đời mới là việc lần đầu trang bị hệ thống hybrid EQ Boost. Hệ thống này bao gồm 1 máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Khi tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 mã lực và sức kéo 160 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là mô-men xoắn cực đại 160 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ.

Sau vô lăng - Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz C200 mà tiền đạo Tiến Linh mới tậu (Hình 4).

Bên cạnh đó, hệ thống EQ Boost còn có nhiều công dụng hữu ích khác. Khi người lái giảm tốc độ hoặc phanh lại, máy phát sẽ thu hồi động năng và sạc bộ pin 48V. Người lái có thể theo dõi quá trình sạc pin với hiển thị Boost trên đồng hồ tốc độ.

Ở chế độ Eco, EQ Boost cho phép xe tạm ngắt động cơ xăng khi chạy trớn (Gliding Mode) giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Như vậy, sau các cầu thủ như Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng,… Tiến Linh là cầu thủ trẻ của Việt Nam tiếp theo chọn Mercedes-Benz để di chuyển.

Theo Thanh Thư (Nguoiduatin.vn)