Ôtô - Xe máy

Bugatti dành tới 700 giờ để sơn mỗi chiếc xe

Những người thợ sơn xe tại Bugatti phải mất đến 200 giờ làm việc trước khi phủ được lớp sơn màu đầu tiên trên một chiếc Chiron.

Bugatti dành tới 700 giờ để sơn mỗi chiếc xe
Việc sơn một chiếc siêu xe thể thao của Bugatti không chỉ đòi hỏi chuyên môn cực kỳ cao mà còn chịu áp lực từ sự cam kết và sứ mệnh luôn phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao của thương hiệu. 

Hầu hết các công ty ngày nay nói chung và các nhà sản xuất ô tô nói riêng đều áp dụng máy móc và công nghệ hiện đại, nhằm hướng đến việc tạo ra số lượng sản phẩm lớn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, điều này không thực sự được áp dụng với Bugatti. 

Để tạo ra lớp sơn gần như hoàn hảo trên những chiếc siêu xe đắt tiền của mình, nhà sản xuất ô tô Bugatti đã dành từ 600–700 giờ để sơn mỗi chiếc, đáp ứng mong muốn chính xác của khách hàng.

Simon Vetterling, Chuyên gia sơn tại Bugatti cho biết: “Việc sơn một chiếc siêu xe thể thao của Bugatti không chỉ đòi hỏi chuyên môn cực kỳ cao mà còn chịu áp lực từ sự cam kết và sứ mệnh luôn phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao của thương hiệu”. 

Bugatti dành tới 700 giờ để sơn mỗi chiếc xe - 1
Những người thợ sơn xe tại Bugatti phải mất đến 200 giờ kiểm tra và sơn bóng trước khi phủ được lớp sơn màu đầu tiên trên một chiếc xe.

Trước khi lớp sơn lót đầu tiên, các chuyên gia của Bugatti sẽ kiểm tra từng vết rỗ và vết bẩn nhỏ trên thân xe để đảm bảo lớp sơn được hoàn hảo nhất. Sau khi chắc chắn từng bộ phận và vị trí trên xe không có khuyết điểm nào, các chuyên gia sẽ bắt đầu phủ lớp sơn lót, sau đó chà nhám để đạt độ nhẵn hoàn hảo.

Chỉ riêng việc trên đã mất đến 100 giờ, và sẽ mất thêm 100 giờ nữa trước khi lớp màu đầu tiên được sơn. Trước khi sơn màu, các chuyên gia sẽ phủ một lớp sơn trong và chà nhám lớp sơn đó, sau đó phủ tiếp một lớp sơn trong nữa để mang lại độ sâu và độ phong phú cho lớp màu cuối cùng.

Bugatti dành tới 700 giờ để sơn mỗi chiếc xe - 2
Sau khi lớp sơn màu hoàn thiện, các vị trí sơn với các chất liệu khác nhau được kiểm tra để đảm bảo màu sắc trên tất cả vị trí được nhất quán.

Sau khi sơn màu cho xe, các bộ phận và vị trí khác nhau trên xe sẽ được kiểm tra lại về độ chênh lệch màu sắc. Nếu một vị trí bất kỳ màu sáng hoặc tối hơn so với những phần khác, nó sẽ được sơn lại ở xưởng. Bugatti cho biết, việc đảm bảo màu sắc nhất quán trên các vị trí khác nhau là một thách thức lớn, vì chất liệu của từng bộ phận không giống nhau, một số bộ phận của xe làm bằng kim loại, một số khác làm từ sợi carbon, dẫn đến nước sơn trên chúng cũng ít nhiều chênh lệch. Vì vậy, các thợ sơn của hãng phải dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện từng vị trí sơn.

Quá trình sơn xe của Bugatti chưa dừng lại ở đó. Sau khi lớp sơn đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất ô tô, nó sẽ cần thêm 4 ngày nữa để đánh bóng, đảm bảo rằng lớp sơn đạt độ bóng hoàn hảo tuyệt đối. Sau đó, nó tiếp tục được kiểm tra trong phòng chiếu sáng của Bugatti trong 10 giờ để tìm ra những khuyết điểm nhỏ nhất. Tất cả những công việc trên đều hướng tới một mục đích cuối cùng là tạo ra một lớp sơn hoàn thiện, ngang tầm một tác phẩm nghệ thuật.

Bugatti dành tới 700 giờ để sơn mỗi chiếc xe - 3
Sau khi lớp sơn màu đạt chuẩn, chiếc xe sẽ tiếp túc được đánh bóng và kiểm tra lần cuối trong phòng chiếu sáng.

Christophe Piochon, chủ tịch Bugatti cho biết, Ettore Bugatti - “cha đẻ” của công ty sản xuất siêu xe Bugatti, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghệ sĩ. Những tác phẩm nghệ thuật của ông ấy cũng luôn về ô tô, ngay cả trước khi mọi người thực sự công nhận chúng là tác phẩm nghệ thuật. Chính vì vậy, Bugatti vẫn luôn giữ đặc tính nghệ thuật đó cho đến ngày nay, đảm bảo rằng mọi khía cạnh của thiết kế và sản xuất đều được đạt đến độ hoàn thiện với tính thẩm mỹ xuất sắc./.

Theo CTV Khánh Linh (Vov.vn)




https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/bugatti-danh-toi-700-gio-de-son-moi-chiec-xe-post1008321.vov