Ôtô - Xe máy

Bắt gặp 'Bạch mã' Ferrari 488 Spider với gói độ Novitec Rosso cực hiếm trên phố Sài Gòn

Sau khoảng thời gian dài "biệt tích", siêu phẩm Ferrari 488 Spider màu trắng trong bài viết đã quay trở lại nhưng với một diện mạo mới nhờ gói độ Novitec Rosso hàng hiếm.

Ferrari 488 có lẽ là một cái tên đã không còn xa lạ với đại đa số người mê xe tại Việt Nam bởi sự xuất hiện của mẫu xe này khá đông đảo trên toàn quốc. Tuy nhiên, số lượng "siêu ngựa" này mang màu sơn ngoại thất trắng tinh khôi lại khá ít ỏi, đa phần đều có màu đỏ truyền thống của Ferrari. Đối với chiếc 488 Spider trong bài viết, không chỉ sở hữu nước sơn thuộc dạng hiếm có mà nó còn mang trong mình một trang bị khủng, đó là gói độ Novitec Rosso với nhiều chi tiết hầm hố và nổi bật.

Bắt gặp 'Bạch mã' Ferrari 488 Spider với gói độ Novitec Rosso cực hiếm trên phố Sài Gòn

Một vài chi tiết sửa đổi của gói độ Novitec Rosso trên chiếc Ferrari 488 Spider này có thể kể tới như phần líp cản dưới trước/sau và cánh gió gắn thêm ở đuôi xe đều được làm từ sợi carbon với thiết kế bắt mắt hơn. Mâm xe 5 chấu kép đã được sơn đen cùng cùm phanh sơn vàng kèm logo Ferrari tương phản, phần nắp ca-pô của xe đã được thay thế bằng loại nắp kính từ Capristo để hiện ra khoang máy.

Bắt gặp 'Bạch mã' Ferrari 488 Spider với gói độ Novitec Rosso cực hiếm trên phố Sài Gòn - 1

Ferrari 488 Spider được xem là mẫu siêu xe mui trần tốt nhất với các đại gia Việt là bởi những đặc tính của mẫu xe này rất phù hợp với điều kiện môi trường nước ta. Trong đó, 2 yếu tố nổi bật nhất phải kể tới là bộ mui xếp cứng bằng kim loại thay vì mui mềm bằng vải đặc biệt thích hợp với điều kiện môi trường nóng, ẩm của Việt Nam. Tiếp tới là tầm qua sát khi ngồi bên trong Ferrari 488 cũng đem đến cảm giác dễ quan sát hơn đáng kể so với những đối thủ cùng phân khúc như Lamborghini.

Bắt gặp 'Bạch mã' Ferrari 488 Spider với gói độ Novitec Rosso cực hiếm trên phố Sài Gòn - 2

Điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa Ferrari 488 Spider và Coupe là việc Spider đã không còn tấm mui cứng trên đỉnh nữa, thay vào đó là phần mui xếp cứng có thể đóng / mở trong 14 giây bằng một nút bấm đặc biệt. Ngoài ra, phần nắp động cơ của 488 Spider cũng không còn trong suốt nữa, nó đã được thiết kế lại và che giấu toàn bộ động cơ bên dưới.

Bắt gặp 'Bạch mã' Ferrari 488 Spider với gói độ Novitec Rosso cực hiếm trên phố Sài Gòn - 3

Ferrari 488 Spider vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3,9L tương tự như bản Coupe, cho ra công suất 660 mã lực và 760Nm mô-men xoắn cực đại. Tuy nhiên, khả năng hiệu suất của 488 Spider mui trần bị giảm một chút so với Coupe, vì trọng lượng 1.420kg - nặng hơn bản Coupe 50kg, ở tiêu chuẩn, một chiếc Ferrari 488 Spider có thể tăng tốc từ 0 - 200 km/h trong 8,7 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 325 km/h, trong khi bản Coupe chỉ mất 8,7 giây và có vận tốc cực đại là 330 km/h.

Bắt gặp 'Bạch mã' Ferrari 488 Spider với gói độ Novitec Rosso cực hiếm trên phố Sài Gòn - 4

Bắt gặp 'Bạch mã' Ferrari 488 Spider với gói độ Novitec Rosso cực hiếm trên phố Sài Gòn - 5

Theo Hoàng Vũ (Xehay.vn)

https://xehay.vn/bat-gap-bach-ma-ferrari-488-spider-voi-goi-do-novitec-rosso-cuc-hiem-tren-pho-sai-gon.html