Kinh tế

Yêu cầu Lazada, Sendo cung cấp danh sách người bán sản phẩm có đường lưỡi bò

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã vào cuộc quyết liệt sau phản ánh về việc nhiều website thương mại điện tử bán hàng hóa cài cắm đường lưỡi bò trên sản phẩm.

Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc 2 sàn thương mại điện tử Sendo và Lazada có bán quả địa cầu in đường lưỡi bò, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã bắt tay vào xử lý vụ việc.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các đơn vị sở hữu website và ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và có các biện pháp ngăn chặn các sản phẩm có đường lưỡi bò.

Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng kêu gọi cộng đồng mạng, người tiêu dùng nâng cao cảnh giác, không mua, không sử dụng và kịp thời phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền đối với hàng hóa có hình ảnh, thông tin về đường lưỡi bò và các nội dung khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

Yêu cầu Lazada, Sendo cung cấp danh sách người bán sản phẩm có đường lưỡi bò

“Cần phải ngăn chặn và gỡ bỏ kịp thời đồng thời phải thu hồi các sản phẩm đã bán ra, tiêu hủy và xử lý các đối tượng vi phạm để ngăn chặn không cho các sản phẩm này phát tán”, Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nói.

“Riêng Lazada và Sendo, Cục đã yêu cầu cung cấp nhanh thông tin đối tượng bán các sản phẩm vi phạm để có căn cứ xử lý và ngăn chặn ngay. Đến nay, 2 sàn đang trong quá trình xử lý thu hồi sản phẩm và đã gỡ toàn bộ các gian hàng và sản phẩm vi phạm”, lãnh đạo Cục cho biết.

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn việc phát tán các sản phẩm vi phạm tương tự, trong ngày 4/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã có Công văn số 861/TMĐT-QL đề nghị các đơn vị liên quan cung cấp thông tin danh sách người bán vi phạm và đề nghị Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo các cục cuản lý thị trường các địa phương kiểm tra và xử lý.

Với những khách hàng đã chót mua các sản phẩm có gắn đường lưỡi bò trên các trang thương mại điện tử, bà Nguyễn Thị Minh Huyền cho biết khách hàng có thể liên hệ với các chủ website và sàn thương mại điện tử để trả hàng và yêu cầu hoàn tiền.

Ngọc Linh (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/yeu-cau-lazada-sendo-cung-cap-danh-sach-nguoi-ban-san-pham-co-duong-luoi-bo-d63334.html?demo