Kinh tế

Vietcombank dừng dịch vụ với chủ tài khoản SIM 11 số từ 15/11

Riêng dịch vụ Smart OTP, các khách hàng của Vietcombank có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có chỉ đạo các ngân hàng xem xét áp dụng công nghệ hỗ trợ khách hàng thay đổi số điện thoại từ 11 số về 10 số, Vietcombank đã chính thức công bố kế hoạch thay đổi số điện thoại cho khách hàng của mình.

Theo đó, nhà băng này cho biết toàn bộ chủ tài khoản đăng ký thuê báo 11 số trước đó với dịch vụ ngân hàng điện tử (SMS Banking, Mobile Banking, iBanking, Bankplus,...) và thông tin liên lạc của khách hàng gồm tài khoản, thẻ... đều phải đăng ký chuyển đổi.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ chỉ cần đăng ký chuyển đổi một lần cho tất cả các dịch vụ. Riêng với dịch vụ Nạp - Rút Ví điện tử, sau khi thực hiện đăng ký đổi số điện thoại tại ngân hàng, khách hàng vẫn cần phải đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý Ví.

Vietcombank dừng dịch vụ với chủ tài khoản SIM 11 số từ 15/11
Kế hoạch hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số điện thoại của Vietcombank. Nguồn: VCB.

Nhà băng này cũng cung cấp cho khách hàng 5 kênh đăng ký chuyển đổi thông tin SIM 11 số về 10 số bao gồm nhắn tin SMS; Vietcombank iBanking; Mobile Banking; VCBPay và trực tiếp tại quầy giao dịch.

Trong đó, kênh nhắn tin SMS và kênh iBanking sẽ hỗ trợ từ 15/9 năm nay đến 30/6/2019. Kênh Mobile Banking và VCBPay sẽ áp dụng từ 15/10 năm nay tới 30/6/2019.

Riêng với giao dịch đăng ký tại quầy sẽ không có hạn kết thúc và từ ngày mai (15/9), các khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của ngân hàng để đăng ký chuyển đổi.

Phía ngân hàng cũng sẽ gửi thông báo để xác nhận bằng văn bản và thực hiện thay đổi trực tiếp tại điểm giao dịch của Vietcombank với các khách hàng tổ chức.

Tuy có hạn hỗ trợ đăng ký chuyển đổi tới giữa năm sau, Vietcombank cho biết ngân hàng sẽ chỉ duy trì tất cả dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi đến 14/11.

Từ 15/11 trở đi, ngân hàng sẽ dừng tất cả dịch vụ ngân hàng điện tử với các khách hàng vẫn sử dụng thuê bao di động 11 số. Riêng dịch vụ Smart OTP, khách hàng có thể sử dụng theo số điện thoại 11 số cho đến khi ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch.

Vietcombank dừng dịch vụ với chủ tài khoản SIM 11 số từ 15/11 - 1
Vietcombank sẽ dừng các dịch vụ ngân hàng điện tử với chủ tài khoản thuê bao 11 số từ 15/11. Ảnh: Quang Thắng.

Mới đây, nhằm thực hiện quyết định quy hoạch số thuê bao di động của Bộ Thông tin và Truyền thông từ 15/9, NHNN đã có chỉ đạo tới các ngân hàng nhằm hỗ trợ tối đa khách hàng thuộc diện phải chuyển đổi.

NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ TT&TT.

NHNN cũng cho phép các ngân hàng thương mại xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, và tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử để hỗ trợ khách hàng như qua website, Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking… Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các ngân hàng vẫn phải thực hiện đảm bảo an toàn và liên tục các hoạt động của dịch vụ đi kèm với số thuê bao đăng ký tài khoản.

Trước đó, lãnh đạo nhiều ngân hàng cũng cho biết đã xây dựng phương án chuyển đổi thuê bao di động cho khách hàng bằng giải pháp công nghệ.

Theo kế hoạch của Bộ TT&TT, thời gian chuyển đổi SIM 11 số về 10 số sẽ bắt đầu từ ngày 15/9 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Ước tính sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao thuộc diện phải chuyển đổi.

Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)