Kinh tế

Sự thật sau clip khách hàng tố cây xăng buôn bán gian lận

Không có chuyện gian lận trong việc bán xăng cho khách hàng. Nguyên nhân là do nhân viên vận hành trụ bơm khi bồn chứa đã cạn và đang chờ nhập hàng, dẫn đến sự cố.

Dư luận đang xôn xao về thông tin cây xăng Petrolimex số 22 trên đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM không trung thực trong việc buôn bán.

Để rộng đường dư luận, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện công ty Xăng dầu khu vực II, đơn vị trực tiếp quản lý cửa hàng xăng dầu Petrolimex 22.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty Xăng dầu khu vực II là ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc, đã có những thông tin chính thức.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, ngày 3/9, Công ty đã liên hệ và gặp mặt trực tiếp ông Phùng Lê Phan, người quay video để chính thức xin lỗi và giải thích thỏa đáng sự cố kỹ thuật ngoài ý muốn với khách hàng.

Sự thật sau clip khách hàng tố cây xăng buôn bán gian lận
Cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 22.

Tại buổi làm việc này, ông Phùng Lê Phan đã đồng ý với giải thích của công ty Xăng dầu khu vực II và cho biết sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của Petrolimex.

Đại diện công ty cho biết thêm, sự cố xảy ra là do sơ suất của nhân viên bán hàng. Nhân viên này không khéo léo trong việc trả lời khách, không nhiệt tình hướng dẫn khách mặc dù biết trụ bơm xăng này đã hết nhiên liệu.

Lỗi trong trường hợp này hoàn toàn do nhân viên vận hành trụ bơm khi bồn chứa đã cạn và đang chờ nhập hàng, dẫn đến sự cố.

Đại diện Petrolimex khẳng định, sau sự cố xảy ra, Công ty đã cho đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật kiểm tra, khắc phục và trụ bơm xăng này đã vận hành bình thường, đúng chỉ số đảm bảo.

Theo ông Hùng, toàn bộ hệ thống quản lý, vận hành tại các cửa hàng thuộc hệ thống Petrolimex đều áp dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại, số hóa và đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.

Sự cố này lần đầu tiên xảy ra với Công ty nên nhân viên bán hàng và kể cả anh Cửa hàng trưởng đều không có cách giải thích đúng, hợp lý khoa học cho khách hàng nên dẫn đến sự cố hiểu lầm tai hại.

“Sau sự việc này, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh và rút kinh nghiệm trong toàn bộ nhân viên bán hàng của Xí nghiệp bán lẻ Xăng dầu.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn”, ông Hùng cho biết.

Sự thật sau clip khách hàng tố cây xăng buôn bán gian lận - 1
Khách hàng Phùng Lê Phan (đứng giữa) làm việc với đại diện công ty Petrolimex.

Trước đó, tối 2/9, một đoạn video clip được tung lên mạng tố cáo hành vi đổ xăng gian lận của cửa hàng Xăng dầu số 22, trên đường Nguyễn Văn Nghi, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo đó, người đàn ông mặc áo xanh xuất hiện trong clip đến cây xăng địa chỉ 109 đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp để đổ 1 lít xăng.

Đổ xong, người này thắc mắc với nhân viên rằng vì sao không có xăng nhưng đồng hồ đếm vẫn tiếp tục chạy. Nữ nhân viên lúc đó khẳng định: “Có xăng”.

Ngay lập tức, người đàn ông trên yêu cầu nhân viên rút xăng trong xe ra kiểm tra xem có đủ 1 lít không. Đáp lại yêu cầu đó, nữ nhân viên giải thích vòng vo và lấy lý do “xăng lên chậm”, “vào hỏi sếp” để lảng tránh những câu hỏi của người đàn ông.

Tiếp đó, khách hàng này tiến lại trụ bơm, công khai số lít xăng và số tiền hiển thị. Sau đó, anh vào trong gặp Cửa hàng trưởng của cây xăng.

Tại đây, Cửa hàng trưởng cũng chối bỏ việc cây xăng gian lận và giải thích, do xăng bơm lên chậm, hoặc trụ xăng hết xăng nhưng máy tính tiền vẫn “nhảy số” vì “còn hơi xăng”

Theo Hoàng Việt (Nguoiduatin.vn)




https://www.nguoiduatin.vn/su-that-sau-clip-khach-hang-to-cay-xang-buon-ban-gian-lan-a489771.html