Kinh tế

Siêu sale hơn Black Friday, ngày 11/11 triệu mặt hàng đồng giá 11 nghìn

Ngày độc thân (11/11) là sự kiện mua sắm lớn nhất trên các nền tảng thương mại điện tử, được người tiêu dùng mong chờ.

Rầm rộ khuyến mại

Ngày độc thân 11/11 (Single's Day) là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và dần lan rộng khắp các nước Đông Nam Á. Xu hướng này nhanh chóng ''phủ sóng'' khắp khu vực những năm gần đây, biến ngày 11/11 trở thành cơ hội mang lại doanh thu lớn cho hàng nghìn thương hiệu trên thị trường.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Trước "giờ G" mua sắm Ngày độc thân năm nay, các sàn thương mại điện tử đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mại. Đây cũng là dịp các sàn đua nhau giảm giá cuối năm nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, cũng như thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn sau ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần 4.

Siêu sale hơn Black Friday, ngày 11/11 triệu mặt hàng đồng giá 11 nghìn
Hàng loạt chương trình giảm giá ngày 11/11

Theo đại diện Lazada Việt Nam, sàn thương mại điện tử này đã tăng gấp đôi số lượng voucher giảm giá so cùng kỳ năm ngoái. Sàn này đưa ra hàng loạt hoạt động kích cầu mua sắm với 10 triệu sản phẩm toàn sàn được giảm giá lên đến 50%, cùng hàng chục nghìn voucher giảm giá. 

Shopee cũng chính thức khởi động 11/11 Siêu Sale, sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay với các chương trình ưu đãi. Tiki có những khung giờ Flashsale với rất nhiều deal giảm sốc, trong đó có deal đồng giá 11.000 - 111.000 đồng. 

Sendo tổ chức riêng chương trình siêu hội hàng Việt với các khuyến mãi như 11.000 hộp quà 1.000 đồng, chính hãng hoàn 111.000 đồng, hay quay trúng 11 triệu đồng và giao hàng miễn phí.

Điện máy Xanh giảm giá từ lên tới 50%, bên cạnh đó còn giảm thêm cho các khách hàng mua sắm online từ 3-15%, nhập mã thanh toán từ ví điện tử còn được giảm thêm 700.000 đồng. Nhân ngày 11/11, Aeon Mall cũng tung ra chương trình săn voucher trên ứng dụng từ 19h đến 21h ngày 5-9/11.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết, mùa lễ hội mua sắm cuối năm là hoạt động vốn đã được mong chờ nay còn nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn nữa đến từ cả người tiêu dùng và đối tác, khi chúng ta đang bước vào giai đoạn bình thường mới. Đây cũng là cơ hội để nhà bán hàng, thương hiệu tiếp cận gần hơn khách hàng, từ đó đạt được doanh thu khả quan sau một năm nhiều biến động. 

Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các sàn thương mại điện tử đã tiêm vắc xin cho đội ngũ nhân viên, xét nghiệm Covid-19 định kỳ 3 ngày/lần, thực hiện nghiêm 5K và giao hàng không tiếp xúc. Lazada Logistics thành lập thêm 5 trung tâm chia chọn phân loại vệ tinh và phát hàng mới ở 5 quận huyện tại TP.HCM, giúp chia nhỏ lưu lượng hàng hóa và rút ngắn thời gian giao hàng.

Còn iPrice cho ra mắt dịch vụ “kiểm tra giá” để giúp người tiêu dùng tìm được sản phẩm với mức giá thấp nhất vào đợt khuyến mãi 11/11. Dịch vụ sẽ được triển khai trên 6 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Doanh thu hàng tỷ USD

Theo Criteo, ngày 11/11 được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất, với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 378% và lượt xem sản phẩm tăng 126% so với số liệu cơ bản cùng năm.

Năm ngoái, các sàn thương mại điện tử lớn cho biết đã thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình trong ngày 11/11. Có những lễ hội được livestream trên các nền tảng có số người xem trực tiếp tại app lên mức kỷ lục. Doanh thu của các nhà bán hàng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong ngày "siêu sale".

Siêu sale hơn Black Friday, ngày 11/11 triệu mặt hàng đồng giá 11 nghìn - 1
Đơn hàng khủng tại Trung Quốc ngày 11/11

Chỉ trong khung giờ 0-2 giờ ngày 11/11/2020, Lazada đã ghi nhận số lượng sản phẩm được cho vào giỏ hàng tăng gấp đôi so với dịp sale năm trước, bán ra 20.000 điện thoại di động, 3.000 tivi, 50.000 phiếu ưu đãi ăn uống có giá trị 1.000 đồng trong cùng khung giờ.

Trên Shopee, một thương hiệu thời trang đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng. Trong khi đó, Tiki - nền tảng thương mại điện tử "cây nhà lá vườn" của Việt Nam thiết lập kỷ lục mới với mức doanh số tăng 50% so với dịp 10/10 cùng kỳ.

Tại Trung Quốc, 52% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu trong lễ hội mua sắm năm nay. Trong năm ngoái, mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng trong ngày độc thân là 2.104 NDT (khoảng 443 USD). Tổng giá trị hàng hoá giao dịch trên tất cả các nền tảng mua sắm trực tuyến đạt 840 tỷ NDT (131,3 tỷ USD).

Lễ hội mua sắm ngày độc thân 2021 kéo dài từ ngày 1/11 đến hết 11/11. Trong sự kiện này sẽ có 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba.

Ngày Độc thân trở thành lễ hội mua sắm lớn hơn cả  và Cyber Monday của Mỹ cộng lại. Chương trình khuyến mãi bắt đầu sớm dần mỗi năm và không còn giới hạn trong vòng 24 giờ. JD.com và Alibaba đã bắt đầu các chương trình khuyến mãi vào ngày 20/10.

Theo Thư Kỳ (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/chi-tien-trieu-mua-sam-ngay-doc-than-790890.html